Soạn bài Các loài chung sống với nhau như thế nào? lớp 6 (Kết nối tri thức)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Em biết những chương trình nào trên các phương tiện truyền thông, in-tơ-nét cung cấp nhiều thông tin thú vị, bổ ích về đời sống của muôn loài trên Trái Đất? Em suy nghĩ gì về việc chúng ta phải thường xuyên tìm hiểu các tài liệu nói về sự đa dạng của thế giới tự nhiên?
Trong số những tài liệu, bộ phim kể về các loài sinh vật mà em đã đọc, đã xem, tài liệu, bộ phim để lại cho em nhiều ấn tượng nhất? Vì sao?
Số lượng các loài sinh vật hiện tồn tại trên Trái Đất và số lượng loài đã được con người nhận biết.
Những nhân tố gây ảnh hưởng đến sự đa dạng ở từng quần xã.
Trật tự trong cuộc sống của muôn loài được thể hiện như thế nào?
Những bước tiến vượt bậc của nhận loại có ảnh hưởng đến cuộc sống muôn loài không?
Những con số, dữ liệu nào trong đoạn (2) (Theo ước tính... .lẫn nhau của muôn loài) thể hiện sự phong phú của các loài trên Trái đất?
Đoạn (3) (Các loài động vật...riêng từng loài) đã nói gì về sự đa dạng của quần xã sinh vật?
Nêu những căn cứ giúp ta hiểu được tính trật tự trong đời sống của muôn loài. Theo em việc thiên nhiên duy trì trật tự ấy có ý nghĩa như thế nào?
Nếu chỉ tồn tại quan hệ đối kháng, sự cân bằng trong từng quần xã sinh vật sẽ bị ảnh hưởng ra sao?
Theo em, đoạn nào trong văn bản thể hiện rõ nhất cách trình bày văn bản thông tin theo quan hệ nhân quả?
Cách mở đầu và kết thúc của văn bản thông tin này có gì đặc sắc?
Con người có thể làm gì để bảo vệ sự phát triển phong phú của thế giới sinh vật?