Câu hỏi:

50 lượt xem
Tự luận

Đạo đức lớp 3 trang 43 Câu hỏi 2:

Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào? Kể thêm các cách khắc phục điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân?

Đạo đức lớp 3 Bài 1: An toàn giao thông khi đi bộ trang 6, 7, 8, 9 (ảnh 1)

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

Tranh 1: Na có điểm yếu là hay quên. Na đã rèn luyện bằng cách: lập kế hoạch để khắc phục bằng cách ghi lại các công việc trên giấy.

Tranh 2: Tin có điểm mạnh là viết chữ đẹp, tính kiên nhẫn. Cách rèn luyện là: phát huy để chữ đẹp hơn bằng cách thực hành nhiều lần và rèn thêm tính kiên nhẫn.

Tranh 3: Cốm có điểm yếu là nhút nhát. Cách rèn luyện: học hỏi từ lời khuyên của cô giáo là tích cực phát biểu và vui chơi cùng các bạn.

Tranh 4: Bạn nữ trong tranh có điểm mạnh là đánh đàn rất tốt. Cách rèn luyện của bạn là: sẵn sàng tham gia hội thi văn nghệ để trải nghiệm nhiều hơn.

Kể thêm các cách khắc phục điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân: Em có điểm mạnh là hát hay nên em tích cực tham gia đội văn nghệ của lớp và của trường; em có điểm yếu là tính toán chậm em đã khắc phục bằng cách chăm chỉ làm toán hằng ngày và nhờ mẹ kiểm tra lại phần tính toán của mình.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ