Câu hỏi:
213 lượt xemNhiệm vụ 2 trang 66 SGK Tin học lớp 4: Chạy chương trình “Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình
Bước 2. Nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.
Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là Robot 2.
Bước 4. Để thoát khỏi chương trình, em nháy chuột vào nút ở góc bên trên phải của màn hình.
Câu hỏi trang 65 SGK Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp
Nhiệm vụ 1 trang 65 SGK Tin học lớp 4: Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.