Câu hỏi:
110 lượt xemLuyện tập 2 trang 74 SGK Tin học lớp 4: Em hãy mở chương trình “Điều khiển rô-bốt” đã lưu ở bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật
b) Xóa nhân vật mèo
c) Chạy chương trình và quan sát kết quả
Lời giải
Hướng dẫn giải:
a) Thêm nhân vật bọ dừa: Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật bọ dừa.
Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật:
Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.
Khi đó, nhóm lệnh sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.
Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh đặt nói tiếp vào khối lệnh.
Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:
Bước 5. Kéo thả lệnh vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.
Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.
Bước 7. Kéo thả lệnh vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.
Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.
Bước 9. Kéo thả lệnh vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.
Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.
b) Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo
c) Nháy chuột chọn nút lệnh để chạy chương trình và quan sát thấy bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.