Câu hỏi:
50 lượt xemCâu 2 trang 25 SBT Giáo dục công dân 6
Hãy nối mỗi thông tin ở cột II với những thông tin tương ứng ở cột I sao cho phù hợp.
I |
II |
1. Tự lập |
A. Giải quyết hiệu quả công việc. |
2. Biểu hiện của tự lập |
B. Giúp làm chủ được suy nghĩ và tự chịu trách nhiệm trước những việc mình làm |
3. Ý nghĩa của tự lập |
C. Tự làm lấy công việc bằng khả năng và sức lực của mình |
D. Có ý chí nỗ lực phấn đấu để hoàn thành công việc |
|
E. Kiên trì, bền bỉ thực hiện kế hoạch đã đề ra |
|
G. Giúp rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh trong cuộc sống |
|
H. Tự mình tìm cách vượt qua khó khăn |
|
I. Nhận được sự kính trọng của mọi người |
Lời giải
Hướng dẫn giải:
1 (tự lập) nối với C
2 (biểu hiện của tự lập) nối với A, D, E, H
3 (Ý nghĩa của tự lập) nối với B, G, I
Câu 4 trang 26 SBT Giáo dục công dân 6
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào dưới đây? Giải thích vì sao?
(Đánh dấu X vào ô tương ứng)
Ý kiến |
Đồng tình |
Không đồng tình |
A. Tính tự lập của con người không tự nhiên có, mà phải nhờ rèn luyện hàng ngày |
|
|
B. Chỉ có người nào có hoàn cảnh khó khăn mới cần đến đức tính tự lập |
|
|
C. Sống tự lập dễ khiến con người trở nên ích kỉ, độc đoán |
|
|
D. Tính tự lập sẽ giúp cho mỗi người tự giác, có sức mạnh và luôn sáng tạo |
|
|
E. Người có tính tự lập vẫn cần đến sự giúp đỡ và hợp tác của những người xung quanh |
|
|
Câu 12 trang 29 SBT Giáo dục công dân 6
Hãy viết lại những việc làm của bản thân em cần tự mình thực hiện trong các hoạt động dưới đây:
Hoạt động |
Nhiệm vụ |
Trong học tập |
|
Trong sinh hoạt hằng ngày |
|
Trong hoạt động tập thể |
|
Trong cuộc sống cộng đồng |
|