Câu hỏi:

35 lượt xem
Tự luận

Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:

 Bài 2: Em yêu quê hương

Bài 2: Em yêu quê hương

- Lan đã thể hiện tình yêu quê hương như thế nào?

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Kể chuyện theo tranh:

        + Tranh 1: Do bố Lan phải chuyển công tác nên gia đình Lan đành tạm biệt ông bà và chuyển lên thành phố sinh sống.

  + Tranh 2: Nghỉ hè, gia đình Lan về quê thăm ông bà. Lan quyết định thu xếp những sách vở và đồ dùng cá nhân không dùng nữa mang về quê tặng những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong xóm.

        + Tranh 3: Về quê, việc đầu tiên là ông bà đưa bố mẹ và Lan đi thắp hương ở nhà thờ tổ. Ông nội Lan bảo: “ Con người  ai cũng có quê hương, khi xa quê có chốn quay về.” Lan tự nhủ sẽ nhớ mãi lời dạy bảo của ông.

        + Tranh 4: Sau những ngày được vui chơi ở quê với ông bà, bố mẹ và bạn bè ở quê, đã tới ngày Lan phải về lại thành phố chuẩn bị bước vào năm học mới. Lan vô cùng nhớ ông bà, nhớ quê. Bà nhắc Lan : “ Cố gắng học giỏi cháu nhé, sau này xây dựng quê hương”

        + Tranh 5: Ở thành phố, Lan hằng ngày gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà, khoe với ông bà tình hình học tập và luôn muốn lại nhanh đến hè để về thăm ông bà.

-  Lan đã thể hiện tình yêu quê hương qua các việc làm: gom quần áo cũ, sách vở, đồ chơi tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong xóm; đi thắp hương ở nhà thờ tổ; luôn phấn đấu học giỏi; quan tâm, hỏi thăm ôn bà thường xuyên.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ