Câu hỏi:

42 lượt xem
Tự luận

Đạo đức lớp 3 trang 15 Câu hỏi 3: Nêu những hiểu biết của em về các địa danh sau:

Đạo đức lớp 3 trang 15, 16 Luyện tập| Cánh diều

Đạo đức lớp 3 trang 15, 16 Luyện tập| Cánh diều

 

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Hình 1: Hồ Gươm

Hồ Gươm là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Hồ có diện tích khoảng 12 ha. Tên gọi Hoàn Kiếm xuất hiện vào đầu thế kỷ 15 gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm báu cho Rùa thần. Theo truyền thuyết, trong một lần vua Lê Lợi dạo chơi trên thuyền, bỗng một con rùa vàng nổi lên mặt nước đòi nhà vua trả thanh gươm mà Long Vương cho mượn để đánh đuổi quân Minh xâm lược. Nhà vua liền trả gươm cho rùa thần và rùa lặn xuống nước biến mất. Từ đó hồ được lấy tên là hồ Hoàn Kiếm. Tên hồ còn được lấy để đặt cho một quận trung tâm của Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) và là hồ nước duy nhất của quận này cho đến ngày nay.

- Hình 2: Bến Nhà Rồng

Bến nhà Rồng ban đầu là một thương cảng lớn ở Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1864 trên sông Sài Gòn. Gọi là Bến Nhà Rồng vì ở đó có một tòa nhà mang lối kiến trúc phương Tây nhưng trên đỉnh lại được gắn hai con rồng nên được người dân gọi là Nhà Rồng. Đây cũng là công trình đầu tiên do Pháp xây dựng từ sau khi chiếm được Sài Gòn. Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đã cho tu bổ, sửa sang lại mái ngôi nhà và thay hai con rồng cũ thành mới với tư thế quay đầu ra sau năm 1955. Từ đó đến nay, kiến trúc của nơi đây hầu như được giữ nguyên vẹn.

- Hình 3: Làng sen quê Bác

Làng Sen tên chính thức là làng Kim Liên, thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, là quê cha của Bác. Nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16 km về phía Tây, nằm gần hai ngọn núi Chung và núi Đại Huệ. Quy mô khoảng 205 ha, với các điểm di tích cách nhau từ 2-10km. Làng Sen được xem là một trong bốn khu di tích quan trọng bật nhất gắn với cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong 23 khu du tích quốc gia đặc biệt.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ