Câu hỏi:

26 lượt xem
Tự luận

Sưu tầm những bài viết về các tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích và viết về một số tác phẩm đã gây cho bạn ấn tượng sâu sắc.

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

Vincent Van Gogh (1853 - 1890) là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Thế nhưng, tài năng và các tác phẩm của Van Gogh chỉ được công nhận sau khi ông đã qua đời. Trong 37 năm ngắn ngủi của mình, đại danh họa đã phải vật lộn với nhiều bi kịch, nhất là bệnh trầm cảm lúc cuối đời.

Một trong những kiệt tác được biết đến nhiều nhất của Van Gogh và cả nền hội họa phương Tây là bức tranh sơn dầu “Bầu Trời Sao” hay “Đêm Đầy Sao” (tên gốc tiếng Hà Lan: De sterrennacht). Bức họa vẽ lại bầu trời sao lung linh trong đêm tối tại ngôi làng nước Pháp hiện là một trong những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới. Nó hiện nằm ở Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Manhattan ở Thành phố New York (Mỹ), được định giá khoảng 900 triệu USD (khoảng 20.000 tỷ đồng). Và đằng sau những vì sao lấp lánh là vô vàn những bí ẩn và câu chuyện của người họa sĩ Hà Lan Vincent Van Gogh.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ