Câu hỏi:

44 lượt xem
Tự luận

Đạo đức lớp 3 trang 38, 39 Câu hỏi 2: Xử lí tình huống

Tình huống 1: Em và Thành là bạn thân. Trường tổ chức cuộc thi hát. Thành rủ em tham gia cùng. Tuy nhiên, em nghĩ hát lại chính là điểm yếu của mình.

Tình huống 2: Trường em tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng. Các bạn động viên em tham gia môn cờ vua, nhưng em lại đá cầu rất tốt.

Câu hỏi: Em sẽ ứng xử như thế nào trong những tình huống trên?

 

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Tình huống 1: Em sẽ bày tỏ quan điểm với Thành rằng em tự nghĩ rằng hát là điểm yếu, sợ tham gia cuộc thi sẽ ảnh hưởng đến kết quả của Thành. Lắng nghe ý kiến của thành về giọng hát của mình. Nếu Thành thấy đây không phải điểm yếu, động viên em tham gia, em sẽ tham gia để thử thách bản thân, cho mình cơ hội khắc phục điểm yếu.

- Tình huống 2: Em sẽ từ chối các bạn một cách khéo léo và nêu ra lí do: mình biết điểm mạnh của mình không phải là môn cờ vua mà là đá cầu. Đây là một cuộc thi có giải thưởng vì thế mình muốn nhường cơ hội phát huy điểm mạnh này cho một bạn khác và mình sẽ tham gia môn đá cầu đúng với sở trường của mình để mang lại thành tích tốt nhất cho lớp. Sau này mình sẽ học thêm cờ vua để không phụ lòng các bạn.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ