Câu hỏi:

53 lượt xem
Tự luận

Đạo đức lớp 3 trang 51 Câu hỏi 2: Xử lí tình huống

Tình huống 1: Tuấn là nhóm trưởng nên bạn ấy luôn cho rằng mình là người giỏi nhất. Những ý kiến đưa ra trong các cuộc thảo luận nhóm khác với ý kiến của Tuấn đều bị bạn ấy bác bỏ khiến các bạn rất bực.

Câu hỏi: Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?

Tình huống 2: Hoàng và Trang nói chuyện, đùa giỡn trong giờ học. Linh nhắc nhở, không những hai bạn không nghe mà còn giận Linh.

Câu hỏi: Nếu là Linh, em sẽ làm gì?

Đạo đức lớp 3 trang 51 Luyện tập

Tình huống 3: Long và Khang va vào nhau khi đang tranh bóng, vì không ai nhường ai nên hai bạn không giữ được bình tĩnh.

Câu hỏi: Nếu cùng chơi với hai bạn, em sẽ khuyên bạn như thế nào?

Đạo đức lớp 3 trang 51 Luyện tập

 

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Tình huống 1: Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ giải thích cho Tuấn hiểu về vai trò của người nhóm trưởng để Tuấn hiểu rằng mình cần lắng nghe ý kiến của các bạn khác trong nhóm. Đồng thời giúp Tuấn hiểu về tác hại của việc bất hòa nội bộ. Từ đó Tuấn sẽ có cách hành xử phù hợp đối với các bạn trong nhóm.

- Tình huống 2: Nếu là Linh, sau giờ học em sẽ gặp riêng các bạn để nói chuyện. Giải thích cho các bạn hiểu về việc không nên nói chuyện, đùa giỡn trong lớp học, giữ lớp học trật tự là trách nhiệm của mỗi người để các bạn hiểu về việc Linh nói, việc Linh làm và không giận Linh.

- Tình huống 3: Nếu cùng chơi với hai bạn, em sẽ khuyên hai bạn bình tĩnh, không làm nhau bị thương vì bóng đá là một trò chơi để gắn kết tình bạn chứ không phải để hủy hoại tình bạn.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ