Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn (trang 12, 13, 14, 15) Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 – Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó.
Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình?
Điều gì làm cho Minh bực mình khi ngồi chung bàn với Thi Ca?
Khi đang viết thì bị Thi Ca đụng vào tay, Minh đã làm những gì?
Khi biết tin Thi Ca phải đi bệnh viện chữa tay, Minh có những thay đổi gì trong suy nghĩ và việc làm?
Tóm tắt câu chuyện bằng 7 – 8 câu.
Trong các từ in đậm dưới đây, từ nào là tính từ chỉ đặc điểm của sự vật, từ nào là tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động?
Lời cô giáo làm Minh chợt nhớ ra Thi Ca hay giấu bàn tay mặt trong hộc bàn. Minh nhớ ánh mắt buồn của bạn khi Minh vạch đường phấn trắng. Càng nhớ càng ân hận. Mím môi, Minh đè mạnh chiếc khăn xoá vật phấn trên bàn.
Đặt câu về một nhân vật trong bài đọc, trong đó có dùng tính từ.
Chuẩn bị.
- Em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc với ai?
- Điều gì ở người đó làm em xúc động?
- Em có tình cảm, cảm xúc gì? Em đã thể hiện tình cảm, cảm xúc đó như thế nào?
Tìm ý:
Gợi ý:
Góp ý và chỉnh sửa.
Gợi ý:
- Đọc và góp ý cho đoạn văn của bạn.
+ Đoạn văn có đủ 3 phần (mở đầu, triển khai, kết thúc) không?
+ Các chi tiết về người gần gũi, thân thiết có thực sự nổi bật không? Nên bổ sung hay lược bỏ chi tiết nào?
+ Các từ ngữ có thể hiện được tình cảm, cảm xúc không? Nên chỉnh sửa, bổ sung những từ ngữ nào?
- Sửa đoạn văn của em theo góp ý.
Yêu cầu: Thảo luận đề tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Em sẽ nói những gì để vận động người thần cùng tham gia giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp hoặc trường em?
Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật.