Bài 3: Ông bụt đã đến (trang 16, 17, 18, 19) Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 – Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Hãy kể những điều em biết về ông Bụt trong những truyện cổ tích mà em đã đọc.
Những chi tiết nào cho thấy Mai rất yêu hoa?
Mai đã sơ ý gây ra chuyện gì?
Vì sao ông nhạc sĩ lại mua chậu lan mới thay cho chậu lan cũ?
Ai được xem là ông Bụt trong câu chuyện trên? Vì sao?
Đoán xem Mai sẽ nói gì với ông nhạc sĩ sau khi biết việc ông đã làm cho mình.
Tách mỗi câu dưới đây thành hai thành phần.
Từ kết quả ở bài tập 1, thực hiện các yêu cầu sau:
a. Xếp thành phần thứ nhất của mỗi câu vào các nhóm:
b. Xếp thành phần thứ hai của mỗi câu vào các nhóm:
Đặt câu hỏi cho các thành phần câu trong bài tập 1.
M:
- Ai đã cứu con?
- Ông Bụt làm gì?
Tìm chủ ngữ hoặc vị ngữ thích hợp để hoàn thành câu.
a. Chú chim sơn ca ?
b. ? chìm vào giấc ngủ say.
c. Vườn hồng ?
d. ? nằm phơi nắng bên thềm.
Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.
Đọc soát và chỉnh sửa.
a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.
b. Sửa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có).
Kể lại câu chuyện Ông Bụt đã đến cho người thân nghe. Nếu suy nghĩ của em về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện.