Bài 3: Ông bụt đã đến (trang 16, 17, 18, 19) Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 – Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Hãy kể những điều em biết về ông Bụt trong những truyện cổ tích mà em đã đọc.

Câu 2:
Tự luận

Những chi tiết nào cho thấy Mai rất yêu hoa?

Câu 3:
Tự luận

Mai đã sơ ý gây ra chuyện gì?

Câu 4:
Tự luận

Vì sao ông nhạc sĩ lại mua chậu lan mới thay cho chậu lan cũ?

Câu 5:
Tự luận

Ai được xem là ông Bụt trong câu chuyện trên? Vì sao?

Câu 6:
Tự luận

Đoán xem Mai sẽ nói gì với ông nhạc sĩ sau khi biết việc ông đã làm cho mình.

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Câu 7:
Tự luận

Tách mỗi câu dưới đây thành hai thành phần.

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Câu 8:
Tự luận

Từ kết quả ở bài tập 1, thực hiện các yêu cầu sau:

a. Xếp thành phần thứ nhất của mỗi câu vào các nhóm:

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

b. Xếp thành phần thứ hai của mỗi câu vào các nhóm:

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Câu 9:
Tự luận

Đặt câu hỏi cho các thành phần câu trong bài tập 1.

M:

Ai đã cứu con?

- Ông Bụt làm gì?

Câu 10:
Tự luận

Tìm chủ ngữ hoặc vị ngữ thích hợp để hoàn thành câu.

a. Chú chim sơn ca ?

b. ? chìm vào giấc ngủ say.

c. Vườn hồng ?

d. ? nằm phơi nắng bên thềm.

Câu 11:
Tự luận

Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Câu 12:
Tự luận

Đọc soát và chỉnh sửa.

a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.

Bài 3: Ông bụt đã đến Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

b. Sửa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có).

Câu 13:
Tự luận

Kể lại câu chuyện Ông Bụt đã đến cho người thân nghe. Nếu suy nghĩ của em về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện.