Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện trang 20 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 – Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn.
Tìm các câu văn thể hiện thái độ của Giét-xi đối với mỗi vai diễn được giao.
Vì sao Giét-xi buồn khi phải đổi sang vai người dẫn chuyện?
Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ cỏ vườn để làm gì? Tìm câu trả lời đúng.
A. Mẹ muốn dạy cho Giét-xi biết cách làm cỏ vườn.
B. Mẹ muốn Giét-xi biết tên các loại hoa cỏ trong vườn.
C. Mẹ muốn Giét-xi hiểu: Cũng như các loài hoa, mỗi người có vẻ đẹp và giá trị riêng.
D. Mẹ muốn Giét-xi quên đi chuyện đóng kịch.
Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế nào khi trò chuyện cùng mẹ.
Em học được điều gì từ câu chuyện trên?
Tìm các danh từ chỉ người trong bài đọc Công chúa và người dẫn chuyện.
Viết 2 – 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện trên.
Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 3, viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
Lưu ý:
- Chọn cách giới thiệu câu chuyện gây được chú ý và nêu nhận xét, đánh giá chung về câu chuyện.
- Trình bày rõ các lí do yêu thích câu chuyện và đưa dẫn chứng minh họa.
- Các câu trong đoạn văn được viết liên tục, không xuống dòng.
Đọc soát và chỉnh sửa bài viết
Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật:
Viết phiếu đọc sách theo mẫu.
Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện em đã đọc.
Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích.