Bài 6: Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 – Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Chia sẻ với bạn những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết theo gợi ý:
Tên công trình
Những điểm thú vị: độ lớn, hình dáng, vật liệu,...
Đoạn mở đầu của bài đọc cung cấp cho em những thông tin gì?
Mái vòm của nhà hát gợi liên tưởng đến những hình ảnh nào?
Việc các buổi biểu diễn nghệ thuật lừng danh, các hội nghị, sự kiện sang trọng được tổ chức ở đây nói lên điều gì?
Theo em, vì sao người Ô-xtrây-li-a xem kiến trúc sư Giôn Ất-sơn là người con của đất nước mình?
Em đã được tham quan hoặc tìm hiểu về những công trình kiến trúc nổi tiếng nào?
Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích.
Ghi chép một vài công trình mà các bạn giới thiệu.
Tìm trong hai đoạn mở bài sau:
a. Đoạn văn giới thiệu trực tiếp con vật.
b. Đoạn văn nói về một việc khác có liên quan để dẫn vào giới thiệu con vật.
(1)'Meo, meo'. Đấy, chú bạn mới của tôi lại đến chơi với ý tôi đấy.
Hoàng Đức Hải
(2)Hai tuần nay, bà ngoại em bận chăm sóc mèo mẹ Mi Mi và đàn con mới sinh của nó. Cá bốn chú mèo con đều đáng yêu. Nhưng em thích mèo út nhất.
Vy Anh
Tìm trong hai đoạn văn sau:
(1) Mỗi lần nhìn thấy chim gáy, tôi có cảm giác như được quay trở về tuổi thơ. Tôi nhớ những ngày cùng lũ bạn chăn trâu, thả diều. Tôi nhớ những người dân quê hiền lành, chăm chỉ và nụ cười hạnh phúc của họ những ngày mùa tháng Năm, tháng Mười.
Theo Hải Đường
(2)Tôi rất thích chim gáy. Con chim phúc hậu và chăm chỉ, con chim mỡ màng, no ấm của mùa gặt hái tháng Mười.
Theo Tô Hoài
Đoạn kết thúc bài viết bằng cách nêu lên tình cảm, cảm xúc với con vật. |
Đoạn kết thúc bài viết bằng cách liên hệ đến người, vật,... có liên quan. |
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích.
Nhìn hình vẽ hoặc hành động của bạn cùng lớp, đoán tên con vật. Nói 1 - 2 câu về con vật đã đoán được tên.