Bài 6: Nghệ sĩ trống (trang 26) Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 – Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích. Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp?
Bài đọc cho biết những thông tin nào về Mi-lô?
Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô chơi trống? Vì sao họ lại làm như vậy?
Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
Em có ấn tượng nhất với hành động nào của Mi-lô? Vì sao?
Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ?
A. Trống đồng |
B. Pi-a-nô |
C. Sáo trúc |
D. Ghi-ta |
E. Chuông |
G. Vi-ô-lông |
H. Còi |
I. Trống cơm |
Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
Nghề nghiệp |
Công việc |
Sản phẩm |
Họa sĩ |
vẽ |
tranh |
Nhạc sĩ |
|
|
Nhà văn |
|
|
Kiến trúc sư |
|
|
Đọc báo cáo dưới đây và trả lời câu hỏi.
a. Báo cáo trên viết về vấn đề gì?
b. Báo cáo do ai viết và được gửi cho ai?
c. Báo cáo gồm mấy phần? Mỗi phần gồm những thông tin gì?
Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo thảo luận.
Nghe kể chuyện và ghi lại những chi tiết quan trọng.
Trả lời câu hỏi dưới tranh.
Kể lại câu chuyện trên.
Tìm đọc câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách (Dế Mèn phiêu lưu kí, Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn,…).