Đề kiểm tra 15 phút Tin học 12 Học kì 1 có đáp án (Bài số 1 - Đề 1)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Cần tiến hành cập nhật hồ sơ học sinh của nhà trường trong các trường hợp nào sau đây?
A. Một học sinh mới chuyển từ trường khác đến
B. Sắp xếp danh sách học sinh theo thứ tự tăng dần của tên
C. Tìm học sinh có điểm môn toán cao nhất khối
D. Tính tỉ lệ học sinh trên trung bình môn Tin của từng lớp
Các bước xây dựng CSDL là:
A. Khảo sát → Kiểm thử → Thiết kế
B. Thiết kế → Khảo sát → Kiểm thử
C. Thiết kế → Kiểm thử → Khảo sát
D. Khảo sát → Thiết kế → Kiểm thử
Chức năng của hệ quản trị CSDL là:
A. Cung cấp môi trường tạo lập CSDL
B. Cung cấp môi trường cập nhật và khai thác dữ liệu
C. Cung cấp công cụ kiểm soát, điều khiển truy cập vào CSDL.
D. Cả ba ý trên
Đối tượng nào dùng để lưu dữ liệu, chưa thông tin về một chủ thể xác định và bao gồm nhiều hàng, mỗi hàng chứa các thông tin về một cá thể xác định của chủ thể đó?
A. Bảng (table)
B. Mẫu hỏi (query)
C. Biểu mẫu (form)
D. Báo cáo (report)
Trường nào dưới đây có thể được dùng làm khoá chính?
A. Địa chỉ
B. Điểm trung bình
C. Mã học sinh
D. Ngày sinh
Tính chất nào sau đây quy định cách hiển thị và in dữ liệu?
A. Format
B. Field Size
C. Default Value
D. Caption
Trong các phát biểu sau, phát biểu nào sai?
A. Trường (field): là cột của bảng, thể hiện một thuộc tính của chủ thể cần quản lí.
B. Bản ghi (record): là hàng của bảng, gồm dữ liệu về các thuộc tính của chủ thể được quản lí.
C. Kiểu dữ liệu (Data Type): là kiểu của dữ liệu lưu trong một trường.
D. Một trường có thể có nhiều kiểu dữ liệu
Trong Access, muốn làm việc với đối tượng bảng, tại cửa sổ CSDL ta chọn nhãn :
A. Reports
B. Queries
C. Tables
D. Forms
Chọn kiểu dữ liệu nào cho truờng Họ tên, Địa Chỉ…
A. Yes/No
B. Text
C. Number
D. Currency
Chọn kiểu dữ liệu nào cho truờng điểm Toán, Lý, Hoá, Tin....
A. AutoNumber
B. Yes/No
C. Number
D. Currency