Đề kiểm tra giữa kì II Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo ( Đề 1)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Đặc điểm nào dưới đây không phải của các thực vật thuộc ngành Hạt kín?

Sinh sản bằng bào tử
Có hoa và quả.
Hạt nằm trong quả.
Thân có hệ mạch dẫn hoàn thiện
Câu 2:

Loài thực vật nào dưới đây có chứa chất độc gây hại đến sức khỏe của con người?

Cây trúc đào.
Cây tam thất.
Cây đinh lăng.
Cây su hào.
Câu 3:

Điểm khác biệt giữa Rêu với các nhóm thực vật khác là

có kích thước nhỏ bé.
sống ở nơi ẩm ướt.
thân chưa có mạch dẫn và chưa phân nhánh; chưa có rễ chính thức.
Cả ba đặc điểm trên.
Câu 4:

Nhóm ngành nào của giới động vật có tổ chức cơ thể cao nhất?

Bò sát.
Cá.
Chim
Thú.
Câu 5:

Nhóm động vật nào dưới đây có số lượng loài lớn nhất?

Nhóm Ruột khoang.
Nhóm Chân khớp.
Nhóm Thân mềm.
Nhóm Lưỡng cư
Câu 6:

Phát biểu nào không đúng khi nói về đặc điểm của ngành ruột khoang

Là động vật bậc thấp, cơ thể hình trụ.
Đối xứng tỏa tròn, có nhiều tua miệng bắt mồi.
Sống ở môi trường cạn, điển hình là ốc và thủy tức.
Có thể làm thức ăn cho động vật khác.
Câu 7:

Cho các đặc điểm sau:

(1) Cung cấp thực phẩm.

(2) Hỗ trợ con người trong lao động.

(3) Là thức ăn cho các động vật khác.

(4) Gây hại cho cây trồng.

(5) Bảo vệ an ninh.

(6) Là tác nhân gây bệnh hoặc vật trung gian truyền bệnh.

Đâu là vai trò của động vật trong đời sống con người?

(1), (3), (5).
(1), (2), (5).
(2), (4), (6).
(2), (4), (6).
Câu 8:

Lạc đà là đại diện cho sinh cảnh nào?

Sa mạc.
Rừng nhiệt đới.
Rừng ôn đới.
Vùng Bắc cực.
Câu 9:

Cho các yếu tố sau:

(1) Sự phong phú về số lượng loài.

(2) Sự chênh lệch về tỉ lệ đực : cái của một loài.

(3) Sự chênh lệch về số lượng cá thể trong độ tuổi sinh sản của loài.

(4) Sự đa dạng về môi trường sống.

(5) Sự phong phú về số lượng cá thể trong một loài.

Những yếu tố nào thể hiện sự đa dạng sinh học?

(1), (2), (3).
(1), (4), (5).
(1), (3), (5).
(2), (3), (4).
Câu 10:

Hành động nào dưới đây là hành động bảo vệ đa dạng sinh học?

Khai thác tối đa nguồn lợi từ rừng
Đánh bắt cá bằng lưới có mắt với kích thước nhỏ.
Săn bắt động vật quý hiếm.
Bảo tồn động vật hoang dã.
Câu 11:

Loài động vật nào dưới đây có thể quan sát thấy ở trên cây?

Con vịt.
Chim sẻ.
Giun đất.
Cả ba loài trên.
Câu 12:

Tại sao nhóm thực vật Hạt kín là nhóm tiến hóa nhất về sinh sản?

Vì chúng sinh sản bằng lá, dễ phát tán trong môi trường.
Vì chúng sinh sản bằng bào tử, bào tử có số lượng nhiều.
Vì chúng có hoa, hạt được bảo vệ trong quả; hình thức thụ phấn đa dạng.
Vì chúng có số lượng nhiều, được nhiều loài sử dụng làm thức ăn.
Câu 13:

Từ “lực” trong câu nào dưới đây chỉ sự kéo hoặc đẩy?

Động lực của tôi là gia đình.
Chiếc máy cẩu này không đủ lực để nâng vật kia lên cao.
Lực bất tòng tâm.
Học lực của An năm nay đạt học sinh Khá.
Câu 14:

Lực tác dụng lên vật trong trường hợp nào là mạnh nhất?

Câu 15:

Trường hợp nào sau đây, lực vừa có tác dụng làm vật thay đổi chuyển động vừa có tác dụng làm vật bị biến dạng?

Búng tay vào bi sắt.
Em bé đẩy xe đồ chơi lên phía trước.
Em bé nhấn tay vào đất nặn.
Em bé đang sút quả bóng cao su vào khung thành.
Câu 16:

Khi ta kéo sợi dây cao su ra thì thấy sợi dây bị dãn, lúc này lực có tác dụng gì?

Làm dây bị biến dạng.
Làm dây không chuyển động.
Làm dây thay đổi tốc độ.
Làm dây thay đổi hướng.