Đề luyện thi ngôn ngữ có đáp án (Đề 1)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
B. Nhờ tác phẩm rất nổi tiếng này mà ông ta sống mãi trong lòng bạn đọc.
C. Nhờ tác phẩm rất nổi tiếng của ông từ thời trước Cách mạng tháng Tám.
B. Sau khi tan học, Nam đi thẳng một mạch về nhà.
C. Ông lão ngồi trên chõng, tay vân vê một mẩu thuốc đã tàn.
D. Vào mùa hè, lũ trẻ trong xóm hay tụ tập ở bờ đê để chơi thả diều.
B. Cây tre mang những đức tính của người hiền
C. Cây tre mang những đức tính của người hiền là tượng trưng cao quý
B. Câu đơn mở rộng thành phần
B. Buổi sáng, tôi đang đứng ngoài cửa gặm mấy nhánh cỏ non ăn điểm tâm.
C. Bỗng đằng cuối bãi, tiến lại hai cậu bé con.
I. Năm 1929, Lý Tự Trọng về nước, được giao nhiệm vụ làm liên lạc và nhận thư từ, tài liệu.
II. Giá những cổ tục đã đầy đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh, đầu mẩu gỗ, tôi quyết vồ ngay lấy mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kì nát vụn mới thôi.
III. Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm, cũng như trời sinh cốm nằm ủ trong lá sen.
IV. Cô tôi chưa dứt câu, cổ họng tôi đã nghẹn ứ khóc không ra tiếng.
Câu nào là câu ghép:
B. Giả thiết – kết quả
B. Dùng cặp qua hệ từ
B. Chạy loăng quăng. Nhảy dây
C. Nhảy dây. Chơi kéo co
- Sơn! Em Sơn! Sơn ơi!
- Chị An ơi!
Sơn đã nhìn thấy chị. (Theo Nguyễn Đình Thi)
Phần in đậm là kiểu câu gì và có tác dụng gì?
B. Câu rút gọn, giúp cho câu gọn hơn
C. Câu đặc biệt, dùng để gọi đáp
sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu” (Theo Vũ Khoan). Từ in đậm trong đoạn văn trên thay thế cho từ ngữ nào
ở câu trước?
B. Sự thông minh
B. Phép lặp, phép thế