Đề thi cuối học kì 2 Toán 7 Cánh Diều - Đề 03 có đáp án
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Cho các dữ liệu sau, dữ liệu nào thuộc loại dãy số liệu?
Quan sát biểu đồ bên và cho biết môn thể thao nào có ít học sinh nhất và chiếm bao nhiêu phần trăm?
Tung hai con xúc xắc màu xanh và đỏ rồi quan sát số chấm xuất hiện trên mặt hai con xúc xắc. Xét biến cố: “Số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc đều là số nguyên tố”. Số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc là những số nào thì biến cố trên xảy ra?
Một phép thử nghiệm có kết quả và tất cả các kết quả đều có khả năng như nhau. Khi đó xác suất xảy ra của mỗi kết quả đều bằng:
Giá trị của biểu thức tại và là
Biểu thức nào sau đây biểu thị diện tích hình chữ nhật có chiều rộng là và chiều dài hơn chiều rộng ?
Trong các đa thức sau, đa thức nào không phải là đa thức một biến?
Cho đa thức . Hệ số cao nhất của đa thức là
Cho hình vẽ bên.
Khoảng cách từ điểm đến đường thẳng là đoạn thẳng nào sau đây?
Cho tam giác , chọn khẳng định sai trong các khẳng định sau:
Cho có . Kết luận nào sau đây đúng?
Cho tam giác vuông tại . Trực tâm của là
“Lạm phát” có tên tiếng anh là Inflation cho thấy sự tăng lên của giá trị hàng hóa – dịch vụ hay sự giảm xuống, làm giảm giá trị của thị trường. Điều này ảnh hưởng lớn đến sức mua của đồng tiền. Hiểu đơn giản, lạm phát sẽ làm giảm các giá trị của đơn vị tiền tệ và gây nên hậu quả tiêu cực có thể là chi phí sinh hoạt tăng cao hơn. Dưới đây là bảng thống kê tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2020:
Năm |
|
|
|
|
|
|
Tỉ lệ |
|
|
|
|
|
|
(Nguồn: Tổng cục thống kê)
a) Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn bảng số liệu trên.
b) Trong khoảng thời gian từ , em hãy lần lượt cho biết tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam cao nhất và thấp nhất vào năm nào, các tỉ lệ tương ứng là bao nhiêu?
c) Chọn ngẫu nhiên một năm trong giai đoạn , tính xác suất để năm được chọn có tỉ lệ lạm phát nhỏ hơn .
a) Thu gọn và sắp xếp các đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.
b) Xác định bậc và hệ số cao nhất của hai đa thức .
c) Tính .
d) Tìm đa thức sao cho .
Tìm để .
Cho tam giác cân tại . Lấy điểm trên cạnh , điểm trên cạnh sao cho .
a) Chứng minh và .
b) Chứng minh , từ đó suy ra là đường phân giác của góc .
c) Tìm vị trí của hai điểm và sao cho . Khi đó tìm vị trí của điểm .
Tìm để đa thức chia hết cho đa thức .