Đề thi học kỳ 2 Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo (Nối tiếp) (Đề 4)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trong các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào không phải là cảm ứng ở thực vật?
Lá cây bàng rụng vào mùa hè.
Cây nắp ấm bắt mồi.
Một trùng giày sinh sản bằng cách tự phân chia thành hai tế bào con. Quá trình này được gọi là
mọc chồi.
tái sinh.
phân đôi.
nhân giống.
Biện pháp nào không phải là ứng dụng các nhân tố môi trường bên ngoài để điều hòa sinh trưởng và phát triển của cây trồng, vật nuôi?
Điều chỉnh nhiệt độ buồng nuôi tằm để tạo điều kiện tốt nhất cho tằm phát triển.
Tạo giống lai giữa mướp đắng với mướp cho năng suất cao.
Trồng xen canh mía và bắp cải để thu được hiệu quả kinh tế cao cho người trồng.
Xây dựng chuồng trại theo mô hình khép kín có máng ăn, uống tự động, quạt thông khí làm cho hiệu quả chăn nuôi được tăng rõ rệt.
Việc trồng xen canh giữa cây mía và cây bắp cải đem đến lợi ích nào sau đây?
Mía tạo bóng râm cho bắp cải phát triển; bắp cải giúp giữ ẩm cho đất trồng mía, ngăn cản sự phát triển của cỏ dại.
Bắp cải tạo bóng râm cho mía phát triển; mía giúp giữ ẩm cho đất trồng bắp cải, ngăn cản sự phát triển của cỏ dại.
Mía tạo ra chất khoáng cho bắp cải phát triển; bắp cải giúp giữ ẩm cho đất trồng mía, ngăn cản sự phát triển của cỏ dại.
Bắp cải tạo ra chất khoáng cho mía phát triển; mía giúp giữ ẩm cho đất trồng bắp cải, ngăn cản sự phát triển của cỏ dại.
Đa số các thực vật trên cạn hấp thụ nước và muối khoáng chủ yếu nhờ
tế bào lông hút.
tế bào trụ dẫn.
Quả được hình thành từ bộ phận nào của hoa?
Đài hoa.
Nụ hoa.
Cơ sở khoa học của biện pháp đặt bù nhìn trên đồng ruộng dựa trên
tập tính sợ và tránh xa con người của động vật phá hoại mùa màng.
tập tính sợ và tránh xa rơm của động vật phá hoại mùa màng.
tập tính bị thu hút bởi mùi rơm của động vật phá hoại mùa màng.
tập tính sợ và tránh xa nguồn phát ra âm thanh của động vật phá hoại mùa màng.
Cảm ứng ở sinh vật là
khả năng tiếp nhận kích thích từ môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể.
khả năng phản ứng lại các kích thích từ môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể.
khả năng tiếp nhận kích thích và phản ứng lại các kích thích từ môi trường bên trong cơ thể.
khả năng tiếp nhận kích thích và phản ứng lại các kích thích từ môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể.
Nhóm nhân tố nào sau đây gồm các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của thực vật?
Nhiệt độ, ánh sáng, nước.
Nước, vật chất di truyền từ bố mẹ, nhiệt độ.
Nhiệt độ, ánh sáng, nước, vật chất di truyền từ bố mẹ.
Các chất nào sau đây được hệ tuần hoàn vận chuyển đến các cơ quan bài tiết?
Nước, CO2, kháng thể.
CO2, các chất thải, nước.
Nước, hormone, kháng thể.
Sự thống nhất về mặt cấu trúc trong cơ thể đa bào được thể hiện qua các cấp độ tổ chức lần lượt là
tế bào – mô – cơ quan – hệ cơ quan – cơ thể.
tế bào – mô – hệ cơ quan – cơ quan – cơ thể.
tế bào – cơ quan – hệ cơ quan – mô – cơ thể.
tế bào – cơ quan – mô – hệ cơ quan – cơ thể.
Tế bào là đơn vị chức năng của cơ thể vì
mọi cơ thể sống đều được cấu tạo từ tế bào.
tế bào có khả năng sinh sản để tạo ra các tế bào mới.
phần lớn hoạt động sống đều được diễn ra trong tế bào.
Sinh sản vô tính khác sinh sản hữu tính ở điểm là
không có sự kết hợp của giao tử đực và giao tử cái.
không có sự kế thừa đặc điểm di truyền từ cơ thể mẹ.
có ít nhất hai cá thể tham gia quá trình hình thành nên cơ thể con.
có nhiều hơn hai cá thể con được sinh ra từ một cơ thể mẹ ban đầu.
Chúng ta có thể nhân giống cây khoai tây bằng bộ phận nào của cây?
Rễ.
Tập tính học được khác tập tính bẩm sinh ở đặc điểm là
được di truyền từ bố mẹ.
có số lượng nhất định và bền vững.
giúp cơ thể thích nghi với môi trường sống.
Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về ảnh hưởng của dinh dưỡng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật?
Dinh dưỡng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật.
Thiếu hay thừa dinh dưỡng đều ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật.
Nhu cầu dinh dưỡng cho sự sinh trưởng và phát triển của một cá thể là như nhau trong mọi giai đoạn.
Để sinh vật sinh trưởng và phát triển bình thường cần thiết lập chế độ ăn uống hợp lí, cân đối.