Đề thi học kỳ 2 Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức (Nối tiếp) (Đề 4)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Hoa lưỡng tính là

hoa có đài, tràng và nhụy hoa.

hoa có đài, tràng và nhị hoa.

hoa có nhị và nhụy hoa.

hoa có đài và tràng hoa.
Câu 2:

Phát triển bao gồm

sinh trưởng và phân chia tế bào.

sinh trưởng, phân hóa tế bào, phát sinh hình thái cơ quan và cơ thể.

sinh trưởng, phân hóa tế bào, phát sinh đột biến về hình thái cơ thể.

phân chia và phân hóa tế bào, phát sinh các đột biến để hình thành cơ quan mới.

Câu 3:

Trong thực tiễn, cây ăn quả lâu năm thường được nhân giống bằng phương pháp chiết cành vì

dễ trồng, tốn ít công chăm sóc và cho năng suất quả cao vượt trội.

dễ nhân nhanh giống, tốn ít công chăm sóc và cho năng suất quả cao vượt trội.

tránh được sâu bệnh gây hại, sớm thu hoạch và biết trước đặc tính của quả.

giúp rút ngắn thời gian sinh trưởng, sớm thu hoạch và biết trước đặc tính của quả.

Câu 4:

Biện pháp canh tác nào sau đây là ứng dụng ảnh hưởng của độ ẩm trong việc điều khiển sinh trưởng và phát triển của cây trồng?

Chiếu sáng nhân tạo trong nhà kính.

Trồng xen canh hoặc làm luống.

Tưới nước cho cây trồng.

Trồng luân phiên các loại cây khác nhau.

Câu 5:

Khi trời lạnh, nếu không được bổ sung thêm thức ăn thì sinh trưởng của động vật sẽ giảm do

khi trời lạnh, quá trình trao đổi chất của động vật bị ức chế.

khi trời lạnh, quá trình chuyển hóa năng lượng của động vật bị ức chế.

khi trời lạnh, động vật mất nhiều năng lượng để duy trì nhiệt độ cơ thể.

khi trời lạnh, động vật mất nhiều nước để duy trì nhiệt độ cơ thể.

Câu 6:

Hình thức sinh sản nào dưới đây là hình thức sinh sản hữu tính?

Sinh sản trinh sinh ở ong.

Phân đôi của trùng roi xanh. 
Nảy chồi ở thủy tức.
Đẻ con ở lớp Thú.
Câu 7:

Mục đích thắp đèn vào ban đêm cho cây thanh long nhằm

kích thích thanh long ra nhiều hoa và tạo quả trái vụ.

kích thích khả năng sinh trưởng của cây thanh long.

tăng cường khả năng chống chịu của cây thanh long.

kéo dài thời gian sinh sản của cây thanh long.

Câu 8:

Nhu cầu nước của cây thấp nhất trong điều kiện thời tiết nào dưới đây?

Nhiệt độ cao và độ ẩm trung bình.

Nhiệt độ trung bình và độ ẩm trung bình.

Nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp.
Nhiệt độ trung bình và độ ẩm cao.
Câu 9:

Hiện tượng cảm ứng nào sau đây được con người ứng dụng để nhận biết sự thay đổi của thời tiết?

Tính hướng sáng của côn trùng gây hại.

Tính hướng sáng của cá.

Độ cao khi bay của chuồn chuồn.
Rễ cây tránh xa hóa chất độc hại.
Câu 10:

Tập tính học được

loại tập tính sinh ra đã có, đặc trưng cho loài.

loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể nhưng mang tính đặc trưng cho loài.

loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.

loại tập tính sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ nhưng không có tính bền vững.

Câu 11:

Đâu không phải là ưu điểm của hình thức mang thai và sinh con ở động vật có vú so với hình thức đẻ trứng ở các động vật khác?

Được cung cấp chất dinh dưỡng liên tục.

Được bảo vệ tốt hơn trước kẻ thù.

Có điều kiện nhiệt độ thích hợp hơn.

Có thể tạo ra con non mang đặc điểm giống mẹ.
Câu 12:

Trong hệ mạch, máu vận chuyển nhờ

sự ma sát với thành động mạch.

sự va đẩy của các tế bào máu.
sự co bóp của mao mạch.
sự co bóp của tim.
Câu 13:

Hiện tượng nào dưới đây là tập tính bẩm sinh ở động vật?

Ve sầu kêu vào ngày hè oi ả.

Sáo học nói tiếng người.

Trâu bò nuôi trở về chuồng khi nghe tiếng kẻng.

Khỉ tập đi xe đạp.

Câu 14:

Hình thức sinh sản trong đó cơ thể mới được hình thành từ cơ quan rễ, thân, lá của cơ thể mẹ gọi là

sinh sản hữu tính.

sinh sản phân đôi. 
sinh sản bào tử. 
sinh sản bào tử. 
Câu 15:

Các tác nhân của môi trường tác động tới cơ thể sinh vật được gọi là

các nhận biết.
các kích thích.

các cảm ứng.

các phản ứng.

Câu 16:

Thực vật sinh trưởng nhờ hoạt động của

mô dẫn.

mô biểu bì.

mô phân sinh.

mô xốp.