Đề thi thử môn Toán THPT Quốc gia có lời giải (Đề 11)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trong các phương trình dưới đây, phương trình nào có tập nghiệm là:
A.
B.
C.
D.
Đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng
A. 0.
B. 2.
C.
D.
Cho hình chóp tứ giác có đáy là hình vuông cạnh a khi cạnh đáy của hình chóp giảm đi 3 lần và vẫn giữ nguyên chiều cao thì thể tích của khối chóp giảm đi mấy lần:
A. 6.
B. 9.
C. 27.
D. 3.
Chọn kết quả sai trong các kết quả dưới đây:
A.
B.
C.
D.
Hàm số nghịch biến trên khoảng:
A.
B.
C.
D.
Tính đạo hàm của hàm số
A.
B.
C.
D.
Tính đạo hàm của hàm số
A.
B.
C.
D.
Thể tích của khối chóp có diện tích đáy bằng B, chiều cao bằng h là:
A.
B.
C.
D.
Cho khối lăng trụ có thể tích là V, diện tích đáy là B, chiều cao là h. Tìm khẳng định đúng trong các khẳng định sau:
A.
B.
C.
D.
Xét phép thử T: “Gieo một con súc sắc cân đối và đồng chất” và biến cố A liên quan đến phép thử: “Mặt lẻ chấm xuất hiện”. Chọn khẳng định sai trong những khẳng định dưới đây:
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng
B. Hàm số nghịch biến trên khoảng
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng
D. Hàm số đồng biến trên khoảng
Giá trị lớn nhất của hàm số trên đoạn là:
A.
B.
C.
D.
Hàm số có giá trị cực tiểu là
A. 0.
B. 3
C. 4
D. 1
Cho khối chóp có thể tích là V, khi diện tích của đa giác đáy giảm đi ba lần thì thể tích của khối chóp bằng bao nhiêu.
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số có bảng xét dấu của như sau:
x | -1 0 1 |
f'(x) | - 0 - 0 + 0 - |
Số điểm cực trị của hàm số đã cho là
A. 2.
B. 3.
C. 0.
D. 1
Hàm số nào sau đây đồng biến trên ?
A.
B.
C.
D.
Một lớp học có 40 học sinh, chọn 2 bạn tham gia đội “Thanh niên tình nguyện” của trường, biết rằng bạn nào trong lớp cũng có khả năng để tham gia đội này. Số cách chọn là:
A. 40.
B.
C.
D.
Mệnh đề nào sau đây sai:
A. Hai khối hộp chữ nhật có diện tích toàn phần bằng nhau thì có thể tích bằng nhau.
B. Hai khối lăng trụ có diện tích đáy và chiều cao tương ứng bằng nhau thì có thể tích bằng nhau.
C. Hai khối lập phương có diện tích toàn phần bằng nhau thì có thể tích bằng nhau.
D. Hai khối chóp có diện tích đáy và chiều cao tương ứng bằng nhau thì có thể tích bằng nhau.
Cho hàm số có đồ thị như hình bên dưới.
Khi đó
A. Hàm số không liên tục tại
B. Hàm số liên tục trên
C. Hàm số liên tục trên
D. Hàm số gián đoạn tại
Cho hàm số có bảng biến thiên như hình bên dưới
Hàm số có đường tiệm cận đứng là?
A.
B.
C.
D.
Số hạng chứa trong khai triển nhị thức là:
A.
B.
C.
D.
Cho khối chóp có đáy là tam giác vuông tại Tính thể tích khối chóp .
A.
B.
C.
D.
Cho hình chóp có đáy là hình chữ nhật, đường thẳng vuông góc với Góc giữa và bằng Tính thể tích khối chóp
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số Có bao nhiêu số thực để hàm số đạt cực trị tại
A. 0
B. 3
C. 2
D. 1
Cho hàm số Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số đồng biến trên từng khoảng xác định
A.
B.
C.
D.
Một vật có phương trình chuyển động trong đó t tính bằng (s), S(t) tính bắng mét (m). Vận tốc của vật tại thời điểm bằng
A.
B.
C.
D.
Cho hình chóp có đáy là tam giác đều cạnh bằng 2, chiều cao của khối chóp bằng 4. Tính thể tích của khối chóp.
A.
B.
C. 2
D. 4
Cho tứ giác biết số đo của 4 góc của tứ giác lập thành cấp số cộng và có 1 góc có số đo bằng góc có số đo lớn nhất trong 4 góc của tứ giác này là:
A.
B.
C.
D.
Cho lăng trụ đứng có đáy là tam giác vuông cân tại Tính thể tích của khối lăng trụ.
A.
B.
C.
D.
Tính thể tích khối tứ diện đều có cạnh bằng 2.
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số có giá trị lớn nhất và nhỏ nhất lần lượt là Biết Tìm tích tất cả giá trị thỏa mãn đề bài.
A.
B.
C.
D.
Cho hình chóp tứ giác đều có Góc giữa và là
A.
B.
C.
D.
Tính giới hạn
A.
B.
C. không xác định
D.
Cho hàm số Tìm m để hàm số có đúng một cực trị.
A.
B.
C.
D.
Đồ thị hàm số có mấy đường tiệm cận?
A. 5.
B. 3.
C. 2.
D. 4.
Cho hình chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng Gọi lần lượt là trung điểm của và Biết góc giữa và mặt phẳng bằng Khoảng cách giữa hai đường thẳng và là:
A.
B.
C.
D.
Tìm số hạng không chứa x trong khai triển biết
A.
B.
C.
D.
Cho hình chóp có là hình chữ nhật. Biết và Góc giữa hai đường thẳng và bằng
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số Có bao nhiêu giá trị nguyên của sao cho với mọi số thực thì là độ dài ba cạnh của một tam giác.
A. 30.
B. 37
C. 35
D. 14.
Cho hình chóp có Các mặt bên tạo với đáy góc Tính thể tích khối chóp
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số Hàm số có đồ thị như hình bên dưới
Hàm số nghịch biến trên khoảng nào dưới đây?
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số liên tục trên tập R và biết có đồ thị là đường cong trong hình bên dưới
Số điểm cực tiểu của hàm số là
A. 4.
B. 1.
C. 3.
D. 2.
Cho biết đồ thị hàm số có 3 điểm cực trị cùng với điểm là 4 đỉnh của một hình thoi. Gọi là tổng các giá trị thỏa mãn đề bài thì thuộc khoảng nào sau đây
A.
B.
C.
D.
Cho hình hộp có đáy là hình chữ nhật, Hai mặt bên và lần lượt tạo với đáy góc và biết cạnh bên bằng 1. Tính thể tích khối hộp.
A.
B.
C.
D. 3
Cho và Số nghiệm thuộc đoạn của phương trình là
A. 12.
B. 10
C. 11
D. 18
Cho hàm số Hàm số có đồ thị như hình bên dưới.
Hàm số nghịch biến trên khoảng nào dưới đây?
A.
B.
C.
D.
Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ.
Trong đoạn , có bao nhiêu số nguyên để hàm số có 3 điểm cực trị?
A. 40.
B. 34.
C. 36.
D. 32.
Cho tứ diện đều có cạnh bằng 1, gọi là trung điểm và trên cạnh sao cho Khoảng cách giữa hai đường thẳng MN và CD là
A.
B.
C.
D.
Cho hình chóp tứ giác S.ABCD có và tất cả các cạnh còn lại đều bằng 1. Khi thể tích khối chóp đạt giá trị lớn nhất thì S.ABCD nhận giá trị nào sau đây?
A.
B.
C.
D.
Xếp ngẫu nhiên 10 học sinh gồm 2 học sinh lớp 12A, 3 học sinh lớp 12B và 5 học sinh lớp 12C thành một hàng ngang. Xác suất để trong 10 học sinh trên không có 2 học sinh cùng lớp đứng cạnh nahu bằng
A.
B.
C.
D.