Giải Đạo đức lớp 2 trang 23, 24, 25, 26, 27, 28 Bài 5: Quý trọng thời gian - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Em hãy cùng các bạn nghe / đọc bài thơ “ Đồng hồ quả lắc” ( tác giả: Đinh Xuân Tửu)
Trong bài thơ, đồng hồ nhắc chúng ta điều gì ?
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh, còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi?
Theo em, vì sao cần quý trọng thời gian ?
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Nêu nhận xét của em về việc sử dụng thời gian của các bạn trong tranh?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao ?
Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống dưới đây ?
Đưa ra lời khuyên cho bạn:
Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để sử dụng thời gian hợp lý.
Lập và thực hiện thời gian biểu cho hoạt động trong một tuần của em theo mẫu sau: