Giải Đạo đức lớp 2 trang 42, 43, 44, 45 Bài 10 Kiềm chế cảm xúc tiêu cực - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
1. Kể một tình huống khiến em tức giận.
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động như thế nào?
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Nêu hoặc thể hiện ngôn ngữ cơ thể (vẻ mặt, hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ) khi em:
Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Em chọn hành động nào? Vì sao?
Sắm vai xử lí tình huống.
Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của em khi:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
- Em lo sợ một điều gì đó.
- Em thất vọng với chính mình.
Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
Làm hộp niềm vui.