Giải Đạo đức lớp 2 trang 45, 46, 47, 48, 49, 50 Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Chia sẻ về một lần em lo lắng. Khi đó em đã làm gì ?
Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi
- Hoa đã làm gì để vượt qua lo lắng sợ hãi ?
- Bạn nào đã kiềm chế được cảm xúc tiêu cực ? Kiềm chế bằng cách nào ?
- Việc kiềm chế được cảm xúc tiêu cực đó đã đem lại điều gì cho bạn ?
Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các tình huống dưới đây? Vì sao ?
Em còn cách ứng xử nào khác để kiềm chế cảm xúc tiêu cực ?
Xử lý tình huống
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực mà em đã gặp và cách em kiềm chế những cảm xúc đó .
- Em hãy thực hiện những hành động sau khi thấy tức giận, mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng ...
+ Hít thở sâu
+ Đếm chậm rãi từ một đến 10
+ Nghe nhạc nhẹ
+ Đi dạo
+ Trò chuyện với người thân