Giải Đạo đức lớp 2 trang 45, 46, 47, 48, 49, 50 Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Chia sẻ về một lần em lo lắng. Khi đó em đã làm gì ? 

Câu 2:
Tự luận

Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

 - Hoa đã làm gì để vượt qua lo lắng sợ hãi ? 

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

-  Bạn nào đã kiềm chế được cảm xúc tiêu cực ? Kiềm chế bằng cách nào ?

- Việc kiềm chế được cảm xúc tiêu cực đó đã đem lại điều gì cho bạn ?

Câu 3:
Tự luận

Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Câu 4:
Tự luận

Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các tình huống dưới đây? Vì sao ?

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Em còn cách ứng xử nào khác để kiềm chế cảm xúc tiêu cực  ? 

Câu 5:
Tự luận

Xử lý tình huống

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Câu 6:
Tự luận

- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực mà em đã gặp và cách em kiềm chế những cảm xúc đó .

- Em hãy thực hiện những hành động sau khi thấy tức giận, mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng  ...

+ Hít thở sâu 

+ Đếm chậm rãi từ một đến 10 

+ Nghe nhạc nhẹ

+ Đi dạo

+ Trò chuyện với người thân