Giải Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 11, 12 Tuần 3 - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa
- Tham gia hoặc lắng nghe các tiết mục kể chuyện về chủ đề “Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa”.
- Chia sẻ thông điệp em nhận được từ những câu chuyện
Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc
- Kể về một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó.
- Chia sẻ lí do phải cân bằng cảm xúc.
- Thảo luận về các cách cân bằng cảm xúc.
Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp
- Mô tả một tình huống cụ thể cần cân bằng cảm xúc.
- Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp trong tình huống đó.
- Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc.
- Vận dụng các cách cân bằng cảm xúc hiệu quả vào cuộc sống.
- Ghi lại kết quả của cách làm đó.
Chia sẻ kết quả vận dụng các cách cân bằng cảm xúc trong thực tế
- Kể cho các bạn nghe về kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế.
- Bày tỏ suy nghĩ của em khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc hiệu quả.
Sắm vai nhân vật để thực hành cân bằng cảm xúc
- Xem một đoạn phim hoặc đọc một cuốn truyện tranh có những tình huống khiến nhân vật mất cân bằng cảm xúc.
- Sắm vai nhân vật để diễn tả các tình huống đó.
- Vận dụng những cách cân bằng cảm xúc mà em biết để xử lí các tình huống đó.
- Chia sẻ với người thân các cách cân bằng cảm xúc để cùng thực hiện trong những tình huống cần thiết.