Giải Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 11, 12 Tuần 3 - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa

- Tham gia hoặc lắng nghe các tiết mục kể chuyện về chủ đề “Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn chia nửa”.

- Chia sẻ thông điệp em nhận được từ những câu chuyện

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 3 (trang 11, 12)

Câu 2:
Tự luận

Nhận diện các cách cân bằng cảm xúc

- Kể về một cảm xúc mình từng trải qua và gọi tên cảm xúc đó.

- Chia sẻ lí do phải cân bằng cảm xúc.

- Thảo luận về các cách cân bằng cảm xúc.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 3 (trang 11, 12)

Câu 3:
Tự luận

Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp

- Mô tả một tình huống cụ thể cần cân bằng cảm xúc.

- Lựa chọn cách cân bằng cảm xúc phù hợp trong tình huống đó.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 3 (trang 11, 12)

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 3 (trang 11, 12)

- Nhận xét về hiệu quả của các cách cân bằng cảm xúc.

Câu 4:
Tự luận

- Vận dụng các cách cân bằng cảm xúc hiệu quả vào cuộc sống.

- Ghi lại kết quả của cách làm đó.

Câu 5:
Tự luận

Chia sẻ kết quả vận dụng các cách cân bằng cảm xúc trong thực tế

- Kể cho các bạn nghe về kết quả vận dụng cách cân bằng cảm xúc vào thực tế.

- Bày tỏ suy nghĩ của em khi vận dụng cách cân bằng cảm xúc hiệu quả.

Câu 6:
Tự luận

Sắm vai nhân vật để thực hành cân bằng cảm xúc

- Xem một đoạn phim hoặc đọc một cuốn truyện tranh có những tình huống khiến nhân vật mất cân bằng cảm xúc.

- Sắm vai nhân vật để diễn tả các tình huống đó.

- Vận dụng những cách cân bằng cảm xúc mà em biết để xử lí các tình huống đó.

Câu 7:
Tự luận

- Chia sẻ với người thân các cách cân bằng cảm xúc để cùng thực hiện trong những tình huống cần thiết.