Giải Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 76, 77, 78 Tuần 28 - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Hình ảnh quê hương.
- Biểu diễn văn nghệ ca ngợi cảnh đẹp quê hương, đất nước.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi biểu diễn.
Thể hiện cảm xúc và niềm tự hào về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước.
- Xem phim hoặc một số hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên của quê hương đất nước.
- Chia sẻ về cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước
+ Tên cảnh quan
+ Cảm xúc của em khi ngắm nhìn các cảnh quan.
+ Những điều khiến em tự hào
+ …
- Thảo luận về những cách thể hiện cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước.
Tìm hiểu về nét đặc sắc của cảnh quan theien nhiên Việt Nam
- Từng nhóm lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu cho mỗi vùng miền của đất nước để tìm hiểu những nét đặc sắc của cảnh quan.
- Các thành viên trong nhóm thảo luận về:
+ Vị trí của cảnh quan
+ Nét đăc sắc của cảnh quan.
- Hoàn thành phần tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên của nhóm.
- Luyện tập giới thiệu một cảnh quan thiên nhiên đã tìm hiểu.
Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên
- Trình bày nội dung giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của nhóm.
- Chia sẻ sự yêu thích và niềm tự hào của em với cảnh quan thiên nhiên trên mọi miền đất nước.
Thiết kế sản phẩm tạo hình cảnh quan thiên nhiên.
- Lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên mà các thành viên trong nhóm đều yêu thích và tự hào.
- Thảo luận nhóm để lên ý tưởng tạo hình cảnh quan.
+ Nét độc đáo của cảnh quan cần thể hiện.
+ Thống nhất hình thức sản phẩm.
- Thực hiện tạo hình cảnh quan thiên nhiên theo nhóm.
- Đặt tên cho sản phẩm và trưng bày sản phẩm trước lớp.
- Hoàn thiện sản phẩm để tham gia triển lãm “ Việt Nam quê hương em” của trường