Giải Khoa học lớp 5 trang 48, 49, 50, 51 Bài 13: Sinh sản của thực vật có hoa - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Câu hỏi mở đầu trang 48 SGK Khoa học lớp 5: Nêu tên các cây có hoa trong hình 1. Hoa có chức năng gì?
Hoạt động khám phá 1 trang 48 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 2 và cho biết:
- Tên cơ quan sinh sản của cây cà chua.
- Bộ phận nào của quả hình thành nên cây cà chua con?
Hoạt động khám phá 2 trang 49 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 3 và cho biết hoa bí ngô và hoa bưởi, hoa nào là hoa lưỡng tính, hoa nào là hoa đơn tính.
Hoạt động khám phá 3 trang 49 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 4, chỉ và nói tên các bộ phận của nhị hoa, nhuỵ hoa.
Hoạt động luyện tập, vận dụng trang 50 SGK Khoa học lớp 5:
1. Chỉ trên hình 6 và nói tên các bộ phận của hoa. 2. Thu thập hoa của một số cây. Xác định các bộ phận của mỗi hoa và cho biết hoa nào là hoa đơn tính, hoa nào là hoa lưỡng tính. |
|
Hoạt động khám phá trang 50 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 7, đọc thông tin và thực hiện:
- Chỉ trên hình và nói về sự thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa.
- Nêu vai trò của nhị hoa, nhuỵ hoa trong quá trình thụ phấn, thụ tinh.
- Cho biết bộ phận nào hình thành quả và hạt.
Hoạt động luyện tập, vận dụng 1 trang 51 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 8 và cho biết khi hoa được hoặc không được thụ phấn, thụ tinh thì sự phát triển tiếp theo của hoa sẽ như thế nào.
Hoạt động luyện tập, vận dụng 2 trang 51 SGK Khoa học lớp 5: Đặt câu hỏi tìm hiểu về sự sinh sản của một số cây có hoa theo gợi ý:
- Cơ quan sinh sản và các bộ phận của cơ quan đó.
- Sự hình thành quả và hạt,…
Em có thể trang 51 SGK Khoa học lớp 5: Hoa đơn tính, hoa lưỡng tính trong tự nhiên.