Giải Khoa học lớp 5 trang 61, 62, 63 Bài 13: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm - Cánh diều
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Câu hỏi mở đầu trang 61 SGK Khoa học 5: Kể tên một số loại rau quả muối chua, sữa chua mà em biết.
Câu hỏi quan sát 1 trang 61 SGK Khoa học 5: Trình bày các bước làm sữa chua ở hình 1.
Câu hỏi quan sát 2 trang 62 SGK Khoa học 5: Vì sao khi làm sữa chua cần cho sữa chua vào sữa tươi?
Câu hỏi quan sát 3 trang 62 SGK Khoa học 5: Khi làm sữa chua, vì sao cần có bước ủ ấm sữa?
Câu hỏi hoặc thảo luận trang 62 SGK Khoa học 5: Nhờ vi khuẩn có ích, sữa có thể được chế biến thành sản phẩm nào khác sữa chua.
Luyện tập, vận dụng trang 62 SGK Khoa học 5: Trong quá trình làm sữa chua, nếu cho sữa chua vào sữa tươi rồi mang đặt luôn vào tủ lạnh thì kết quả thu được sẽ như thế nào? Vì sao?
Thực hành, thí nghiệm trang 62 SGK Khoa học 5: Tìm hiểu về vai trò của vi khuẩn có ích trong chế biến một số rau quả.
Bước 1: Thu nhập thông tin về vai trò của vi khuẩn trong chế biến một số rau quả muối chua.
Bước 2: Trình bày thông tin mà em tìm hiểu được.
Câu hỏi hoặc thảo luận trang 63 SGK Khoa học 5: Trong quá trình muối chua rau quả, nếu để xảy ra một trong các trường hợp sau thì kết quả thu được sẽ như thế nào?Vì sao?
- Không cho đủ muối.
- Cho thừa muối và đường.
Luyện tập, vận dụng trang 63 SGK Khoa học 5: Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy chọn một loại rau quả sẵn ở địa phương để trải nghiệm cách muối chua. Sau đó chia sẻ cùng các bạn.