Giải Khoa học lớp 5 trang 66, 67, 68 Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Câu hỏi mở đầu trang 66 SGK Khoa học lớp 5: Vì sao em cần rửa tay bằng nước sạch, xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh?
Hoạt động khám phá 1 trang 66 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát một số mẫu như gợi ý ở hình 1.
- Dự đoán mẫu nào chứa vi khuẩn? Chia sẻ những điều em biết về vi khuẩn có trong những mẫu đó.
- Làm thế nào để quan sát được vi khuẩn?
Hoạt động khám phá 2 trang 67 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát hình 3 về một số vi khuẩn thu được ở các mẫu trong hình 1 và nhận xét hình dạng, kích thước của vi khuẩn.
Hoạt động luyện tập, vận dụng trang 67 SGK Khoa học lớp 5: Đọc thông tin và giải thích ý nghĩa của việc rửa tay.
Hoạt động khám phá 1 trang 67 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát từ hình 4 đến hình 12 và nêu những nơi vi khuẩn có thể sống.
Hoạt động khám phá 2 trang 68 SGK Khoa học lớp 5: Theo em vi khuẩn sống được ở những nơi nào?
Hoạt động khám phá 3 trang 68 SGK Khoa học lớp 5: Quan sát xung quanh và kể những nơi vi khuẩn có thể sống.
Hoạt động luyện tập, vận dụng trang 68 SGK Khoa học lớp 5: Khi để thực phẩm trong tủ lạnh (hình 13), người ta thường bọc bằng màng bọc thực phẩm hoặc để trong hộp kín. Theo em, việc làm đó có lợi ích gì?