Giải Khoa học lớp 5 trang 94, 96, 97 Bài 20: Tác động của con người đến môi trường - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Câu hỏi mở đầu trang 94 SGK Khoa học 5: Cùng nhau hát một bài hát về bảo vệ môi trường.

Câu 2:
Tự luận

Câu hỏi quan sát trang 94 SGK Khoa học 5: Nêu tác động tích cực và tiêu cực của con người đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên thể hiện trong các hình 1, 2, 3, 4.

Khoa học lớp 5 Cánh diều Bài 20: Tác động của con người đến môi trường

Khoa học lớp 5 Cánh diều Bài 20: Tác động của con người đến môi trường

 

Câu 3:
Tự luận

Thực hành thí nghiệm trang 96 SGK Khoa học 5: Tìm hiểu về tác động tích cực và tiêu cực của con người đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở địa phương em

Bước 1: Lựa chọn một trong hai nội dung dưới đây:

- Tác động tích cực và tiêu cực của con người đến môi trường (đất, nước, không khí).

- Tác động tích cực và tiêu cực của con người đến tài nguyên thiên nhiên.

Bước 2: Thu thập thông tin về nội dung đã chọn.

Bước 3: chia sẻ kết quả thu thập được.

Câu 4:
Tự luận

Thực hành thí nghiệm trang 96 SGK khoa học 5: Tìm hiểu những việc làm góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Bước 1: Lập danh sách những việc làm thiết thực, phù hợp để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường theo gợi ý dưới đây. Em hãy đánh giá mức độ thực hiện với các việc em đã làm được.

Việc làm

Ý nghĩa của việc làm

Mức độ thực hiện (Tốt, đạt, chưa đạt)

1. Sử dụng cẩn thận các đồ dùng, thiết bị trong các gia đình, không làm hỏng hay đổ vỡ.

Góp phần làm giảm rác thải ra môi trường, tiết kiệm được tiền của gia đình, tài nguyên thiên nhiên.

?

2. ?

?

?

Bước 2: Trình bày trước lớp những việc em đã thực hiện được.

Câu 5:
Tự luận

Câu hỏi hoặc thảo luận trang 97 SGK Khoa học 5: Vì sao thực hiện giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế là việc làm góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường?

Câu 6:
Tự luận

Thực hành thí nghiệm trang 97 SGK Khoa học 5: Vận động mọi người cùng sống hòa hợp với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học ở địa phương.

Bước 1: Chọn một trong các chủ đề sau đây:

- Sống hòa hợp với thiên nhiên xung quanh, bảo vệ động vật, thực vật, tôn trọng sự sống của mọi vật ở địa phương.

- Bảo vệ, chăm sóc cảnh quan, môi trường sống của gia đình, trường học, cộng đồng.

Bước 2: Xây dựng nội dung và hình thức vận động bằng cách:

- Tìm các thông tin liên quan đến chủ đề đã chọn

- Xác định các thông điệp chính để quyền đạt lại cho người khác bằng dấu hiệu hoặc tranh vẽ,…

Bước 3: Thực hiện tuyên truyền các thông tin, khẩu hiệu, tranh vẽ,..đến những người xung quanh.