Giải Lịch sử và Địa lí lớp 4 trang 42, 43, 44, 45 Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Hãy chia sẻ những điều em biết có liên quan đến sông Hồng.

Câu 2:
Tự luận

Quan sát hình 2, em hãy xác định vị trí của sông Hồng trên lược đồ.

• Sông Hồng còn có những tên gọi nào khác?

Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 Cánh diều Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng (ảnh 1)

Câu 3:
Tự luận

Đọc thông tin và quan sát hình 3, em hãy trình bày một số thành tựu tiêu biểu của văn minh sông Hồng.

Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 Cánh diều Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng (ảnh 2)

Câu 4:
Tự luận

Đọc thông tin và quan sát từ hình 4 đến hình 7, kết hợp với một số truyền thuyết thời Hùng Vương (Bánh chưng, bánh giầy,...), em hãy mô tả đời sống vật chất và tinh thần của người Việt cổ.

Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 Cánh diều Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng (ảnh 3)

Câu 5:
Tự luận

Đọc thông tin, em hãy:

• Cho biết giá trị của sông Hồng.

• Đề xuất một số biện pháp để giữ gìn và phát huy giá trị của sông Hồng.

Câu 6:
Tự luận

Dựa vào kiến thức đã học, em hãy liệt kê những thành tựu tiêu biểu, đời sống vật chất và tinh thần của cư dân Văn Lang - Âu Lạc theo gợi ý trong bảng dưới đây.

Lịch Sử và Địa Lí lớp 4 Cánh diều Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng (ảnh 4)

Câu 7:
Tự luận

 Đóng vai hướng dẫn viên của một tàu du lịch trên sông Hồng, hãy giới thiệu cho du khách về một số giá trị mà sông Hồng mang lại cho con người.