Giải Lịch sử và Địa lí lớp 4 trang 5, 6, 7, 8, 9, 10 Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Lịch sử và Địa lí là một môn học thú vị. Để học tốt môn này, em cần một số phương tiện học tập hỗ trợ. Hãy kể với các bạn một vài phương tiện học tập mà em biết.
Quan sát hình 1, em hãy :
- Kể tên các yếu tố của bản đồ và xác định các hướng: bắc, nam, đông, tây trên bản đồ.
- Kể tên các dãy núi và cao nguyên của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.
Quan sát hình 2, em hãy:
- Xác định nơi Hai Bà Trưng dựng cờ khởi nghĩa.
- Nêu thời gian Hai Bà Trưng khởi nghĩa.
Quan sát hình 3, em hãy cho biết:
- Các yếu tố của một biểu đồ.
- Biểu đồ thể hiện nội dung gì về dân số các vùng.
- Vùng có số dân lớn nhất, nhỏ nhất. Số dân các vùng đó là bao nhiêu?
Dựa vào bảng số liệu, em hãy cho biết:
- Các yếu tố của một bảng số liệu.
- Bảng số liệu thể hiện nội dung gì về các cao nguyên ở vùng Tây Nguyên?
- Tên cao nguyên có độ cao trung bình trên 1000 m.
Quan sát hình 4, em hãy cho biết:
- Tên sơ đồ.
- Nội dung chính của sơ đồ đó.
- Có bao nhiêu cổng thành trong sơ đồ.
Quan sát hình 5, em hãy cho biết:
- Nội dung của hình ảnh.
- Ý nghĩa của hình ảnh.
Quan sát hình 6, em hãy cho biết:
- Nội dung của hiện vật.
- Ý nghĩa của hiện vật.
Em hãy hoàn thành sơ đồ sau:
Dựa vào hình 7, em hãy cho biết:
- Tên lược đồ là
- Có những kí hiệu nào trên lược đồ.
- Tên một cao nguyên ở phía bắc và một cao nguyên ở phía nam của vùng Tây Nguyên.
Hình 8 và 9 cho em biết điều gì?
Em hãy sưu tầm một bản đồ hoặc lược đồ hành chính về tỉnh hoặc thành phố nơi em sống và hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây.