Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 101, 102, 103, 104, 105 Bài 2: Sóng và cát ở Trường Sa - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Câu hỏi: Nói với bạn về màu sắc của những sự vật trong thiên nhiên.
Bài đọc
Sóng ở các đảo được tả như thế nào?
Trên các đảo ở Trường Sa, cát có gì lạ?
Nhờ đâu những hòn đảo ở Trường Sa có vẻ đẹp rất riêng?
Kể những điều em biết về Trường Sa.
Viết
a. Nghe - viết:
b. Chọn con ốc có từ ngữ viết sai và cho biết cách chữa:
c. Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi dấu ba chấm:
(khiếu, khướu): năng ..... con ........
(biếu, bướu): cái ..... ..... quà
(khoan, khoang): ... tàu mũi ...
(hoàn, hoàng); huy ... ... lại
Xếp các từ ngữ dưới đây vào 2 nhóm:
a. Chỉ sự vật.
b. Chỉ đặc điểm của sự vật.
a. Dựa vào các bài đọc đã đọc, chọn từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng:
b. Đặt 2 - 3 câu tả một cảnh đẹp của Việt Nam.
a. Cùng bạn nói và đáp lời phù hợp với từng tình huống sau:
- Bạn em làm rơi mất cây bút đẹp.
- Cây hoa giấy bà trồng bị chết.
b. Em sẽ nói thế nào để mời bạn thưởng thức một món đặc sản ở quê em.
a. Sắp xếp các câu dưới đây theo thứ tự hợp lí để tạo thành đoạn văn
b. Đọc lại đoạn văn và trả lời câu hỏi:
- Đoạn văn viết về tình cảm của ai với ai?
- Hằng ngày, ông cùng bạn nhỏ làm những việc gì?
- Tình cảm của bạn nhỏ với ông ra sao?
c. Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với anh (chị hoặc em) của em theo gợi ý:
- Anh (chị hoặc em) tên là gì?
- Em và anh (chị hoặc em) thường cùng nhau làm gì?
- Tình cảm của em với anh (chị hoặc em) như thế nào?
Đọc một bài thơ về đất nước Việt Nam:
a. Chia sẻ bài thơ đã đọc.
b. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Chơi trò chơi Họa sĩ nhí
a. Vẽ một hòn đảo.
b. Giới thiệu về bức vẽ.