Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 104, 105, 106, 107, 108 Bài 24: Chiếc rễ đa tròn - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Hát một bài hát về Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng.
* Đọc văn bản:
Chiếc rễ đa tròn
* Trả lời câu hỏi: Thấy chiếc rễ đa nằm trên mặt đất, Bác đã bảo chú cần vụ làm gì?
* Đọc văn bản:
Chiếc rễ đa tròn
* Trả lời câu hỏi: Bác hướng dẫn chú cần vụ trồng chiếc rễ đa như thế nào?
* Đọc văn bản:
Chiếc rễ đa tròn
* Trả lời câu hỏi: Vì sao Bác cho trồng chiếc rễ đa như vậy?
* Đọc văn bản:
Chiếc rễ đa tròn
* Trả lời câu hỏi: Qua bài đọc, em thấy tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi như thế nào?
Chọn từ (cuốn, vùi, xới, trồng) phù hợp với mỗi chỗ trống:
a. Chú (...) rễ này lại rồi (....) cho nó mọc tiếp nhé.
b. Chú cần vụ (...) đất, (...) chiếc rễ xuống.
Tìm trong bài câu có dùng dấu chấm than. Câu đó dùng để làm gì? (chọn ý đúng)
a. Nêu yêu cầu, đề nghị
b. Thể hiện cảm xúc
c. Kế sự việc, hoạt động
Nghe – viết: Chiếc rễ đa tròn (Từ Nhiều năm sau đến hình tròn như thế.)
Viết vào vở tên của 2 nhân vật được nói đến trong chủ điểm Con người Việt Nam.
Chọn a hoặc b.
a. Tim từ ngữ có tiếng chứa iu hoặc ưu.
b. Chọn im hoặc iêm thay cho ô vuông.
Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Nhóm 1: từ chỉ tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi
Nhóm 2: từ chỉ tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ
Chọn từ trong khung để hoàn thành câu:
a. Người dân Việt Nam lao động rất (...).
b. Các chú bộ đội chiến đấu (...) để bảo vệ Tổ quốc.
c. Người Việt Nam luôn (...) với du khách nước ngoài.
Quan sát tranh.
a. đặt tên cho bức tranh.
b. nói một câu về Bác Hồ
Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn.
- Em muốn kể về việc làm nào của Bác Hồ?
- Bác đã làm việc đó như thế nào?
- Em có suy nghĩ gì về việc làm của Bác?
Viết 4 - 5 câu về việc em vừa kể ở trên.
Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ.
Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc của em sau khi đọc câu chuyện.