Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 104, 105, 106, 107 Bài 24: Nặn đồ chơi - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Kể tên các trò chơi em biết.
* Đọc văn bản:
Nặn đồ chơi
* Trả lời câu hỏi:
Kể tên những đồ chơi bé đã nặn.
* Đọc văn bản:
Nặn đồ chơi
* Trả lời câu hỏi: Bé nặn đồ chơi để tặng cho những ai?
* Đọc văn bản:
Nặn đồ chơi
* Trả lời câu hỏi: Việc bé nặn đồ chơi tặng mọi người thể hiện điều gì?
* Đọc văn bản:
Nặn đồ chơi
* Trả lời câu hỏi: Em thích nặn đồ chơi gì? Để tặng cho ai?
Tìm từ ngữ cho biết chú mèo rất vui vì được bé tặng quà.
Tìm thêm từ ngữ chỉ cảm xúc vui mừng.
Nghe – viết : Nặn đồ chơi (3 khổ thơ đầu)
Ghép da hoặc gia với các tiếng sau để tạo thành từ ngữ đúng. Viết 3 từ ngữ vào vở.
Chọn a hoặc b.
Giới thiệu về một đồ chơi có trong hình theo mẫu sau:
Cần đặt dấu phẩy vào vị trí nào trong mỗi câu sau?
a. Em thích đồ chơi ô tô máy bay.
b. Bố dạy em làm đèn ông sao diều giấy.
c. Các bạn đá bóng đá cầu nhảy dây trên sân trường.
Cần đặt dấu phẩy vào vị trí nào trong câu in nghiêng?
Kể tên những đồ chơi của em. Em thích đồ chơi nào nhất? Vì sao?
Viết 3-4 câu tả một đồ chơi của em.
Tìm đọc một bài thơ hoặc một bài đồng dao về một đồ chơi, trò chơi.
Nói với bạn:
- Tên của đồ chơi, trò chơi.
- Cách chơi đồ chơi, trò chơi đó.