Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 109, 110, 111, 112, 113 Bài 4: Góc nhỏ yêu thương - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Giới thiệu về nơi em thường đọc sách theo gợi ý.
Bài đọc
Thư viện xanh nằm ở đâu?
Chỗ đặt sách, báo của thư viện xanh có gì lạ?
Vì sao thư viện xanh được gọi là góc nhỏ yêu thương?
Nếu trường có thư viện xanh, em muốn nơi đó như thế nào?
a) Nghe-viết:
b) Tìm tên đồ vật chứa tiếng bắt đầu bằng chữ g hoặc gh có trong tranh dưới đây:
c) Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống:
Tìm 2-3 từ chỉ đặc điểm có tiếng:
- rộng
- sạch
- yên
Thực hiện các yêu cầu dưới đây
a) Đặt 1-2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
b) Đặt câu hỏi cho từ được in đậm:
- Thư viện trường rất yên tĩnh.
- Sân trường rộng rãi, nhiều cây xanh.
a) Nghe kể chuyện
b) Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh:
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện
a) Nói 4-5 câu giới thiệu một quyển sách giáo khoa lớp Hai theo gợi ý:
+ Đó là quyển sách gì?
+ Quyển sách đó có đặc điểm gì về: hình dáng, màu sắc, hình vẽ trang trí,..
+ Quyển sách đó giúp ích gì cho em?
b) Viết vào vở nội dung em vừa nói.
Đọc một bài văn về trường học.
a) Chia sẻ về bài văn đã đọc
b) Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Trao đổi về cách em bảo quản sách.