Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 114, 115, 116 Bài 1: Chuyện của thước kẻ - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Giới thiệu với bạn về một đồ dùng học tập em thích theo gợi ý
Bài đọc
Ban đầu thước kẻ chung sống với các bạn như thế nào?
Vì sao thước kẻ bị cong?
Sau khi được bác thợ mộc uốn thẳng, thước kẻ làm gì? Vì sao?
Dòng nào dưới đây nêu đúng ý nghĩa của bài đọc?
+ Khuyên chúng ta nên giúp đỡ bạn bè.
+ Khuyên chúng ta không được kiêu căng.
+ Khuyên chúng ta nên chăm sóc bản thân.
Giọng ai cũng hay
Cùng các bạn đọc phân vai
Bài làm:
Viết
Bài làm:
a) Giải câu đố
Nhỏ như cái kẹo
Dẻo như bánh giày
Học trò ngày ngày
Vẫn cần đến tớ?
(Là cái gì)
Da tôi màu trắng
Bạn cùng bảng đen
Hãy cầm tôi lên
Tôi làm theo bạn.
(Là cái gì?)
b) Tìm 3-4 từ ngữ chỉ đồ vật và màu sắc của đồ vật đó.
a) Đặt 2-3 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
Mẫu: Em thích quả bóng màu xanh.
a) Đặt 2-3 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
Mẫu: Em thích quả bóng màu xanh.
b) Đặt câu hỏi cho các từ ngữ in đậm
- Thân trống sơn màu đỏ.
- Mẹ mua cho em cái giỏ sách màu nâu.
Chơi trò chơi Họa sĩ nhí
- Vẽ một đồ dùng học tập em thích
- Đặt tên và giới thiệu bức vẽ với người thân