Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 13, 14, 15, 16, 17 Bài 2: Con suối bản tôi - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Giới thiệu với bạn một cảnh vật nơi em ở.
Bài đọc
Khách đến thăm bản thường đứng hai bên thành cầu để làm gì?
Đoạn suối chảy qua bản có gì đặc biệt?
Câu văn cuối bài cho em biết điều gì?
Viết
a. Nghe- viết: Con suối bản tôi (từ Đoạn suối đến xuôi dòng).
b. Tìm từ ngữ chứa tiếng có vần eo hoặc vần oe gọi tên từng sự vật, hoạt động dưới đây:
Tìm từ ngữ gọi tên từng sự vật dưới đây chứa tiếng có:
Chọn lời giải nghĩa phù hợp với mỗi từ:
Tìm 2 -3 từ ngữ chỉ nơi thân quen với em.
Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi
Thanh bước lên ..., nhìn vào trong nhà. Cảnh tượng ... cũ không có gì thay đổi. Nghe tiếng Thanh, bà chống gậy trúc đi từ ngoài ... vào. Bà nhìn Thanh âu yếm:
- Đi vào trong ... kẻo nắng, cháu!
Theo Thạch Lam
a. Đọc lời của các nhân vật trong tranh.
b. Cùng bạn đóng vai, nói và đáp lời đồng ý phù hợp với mỗi tình huống.
Dựa vào từ ngữ gợi ý, nói lại nội dung mỗi bức tranh bằng một câu.
Viết 4 -5 câu về việc nặn tò he của bác Huấn.
Đọc một truyện về nơi thân quen, gắn bó:
a. Chia sẻ về truyện đã đọc.
Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Chia sẻ với người thân về một dòng sông hoặc ao, hồ mà em biết