Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 133, 134, 135, 136 Bài 32: Chơi chong chóng - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Em thích chơi trò gì với anh/chị của mình?
* Đọc văn bản:
Chơi chong chóng
* Trả lời câu hỏi: Tìm chi tiết cho thấy An rất thích chơi chong chóng.
* Đọc văn bản:
Chơi chong chóng
* Trả lời câu hỏi: Vì sao An luôn thắng khi thi chơi chong chóng cùng bé Mai?
* Đọc văn bản:
Chơi chong chóng
* Trả lời câu hỏi: An nghĩ ra cách gì để bé Mai vui?
* Đọc văn bản:
Chơi chong chóng
* Trả lời câu hỏi: Qua câu chuyện, em thấy tình cảm anh em của Mai và An như thế nào?
Tìm từ ngữ trong bài đọc tả chiếc chong chóng.
Nếu em là Mai, em sẽ nói gì với anh An sau khi chơi?
Nghe – viết : Chơi chong chóng (từ đầu đến háo hức)
Chon a hoặc b:
Tìm từ ngữ về tình cảm gia đình.
Mẫu: che chở
Những câu nào dưới đây nói về tình cảm anh chị em:
Cần đặt dấu phẩy vào vị trí nào trong các đoạn văn sau?
Quan sát tranh, đọc tin nhắn của Sóc và trả lời câu hỏi:
a. Sóc con nhắn tin cho ai?
b. Sóc nhắn cho mẹ điều gì?
c. Vì sao Sóc phải nhắn tin?
Viết tin nhắn cho người thân:
Ông qua nhà đưa em đi mua sách. Lúc đó, bố mẹ đi vắng. Em hãy viết tin nhắn cho bố mẹ yên tâm.
Tìm đọc một bài thơ, câu chuyện kể về sinh hoạt chung của gia đình (nấu ăn, thăm họ hàng, đi du lịch,…). Khi đọc, chú ý những điều sau:
Kể lại câu chuyện hoặc đọc một đoạn thơ cho các bạn nghe. Chia sẻ điều em thấy thú vị nhất trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc.