Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 16, 17, 18 Bài 3: Họa mi hót - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Hình ảnh trong bức tranh thể hiện mùa nào trong năm?
* Đọc văn bản:
Họa mi hót
* Trả lời câu hỏi: Tiếng hót kì diệu của hoạ mi đã làm cho những sự vật trên bầu trời thay đổi như thế nào?
* Đọc văn bản:
Họa mi hót
* Trả lời câu hỏi: Những gợn sóng trên hồ có gì thay đổi khi hoà nhịp với tiếng hoạ mi hót?
* Đọc văn bản:
Họa mi hót
* Trả lời câu hỏi:
Nói tiếp sự thay đổi của các sự vật trên mặt đất khi nghe hoạ mí hót.
a. Các loài hoa (...).
b. Các loài chim (...).
* Đọc văn bản:
Họa mi hót
* Trả lời câu hỏi:
Nếu được đặt tên cho bài đọc, em sẽ chọn tên nào?
a. Sứ giả của mùa xuân
b. Họa mi và mùa xuân
c. Hoạ mi hót
Tìm trong bài đọc từ ngữ tả tiếng hót của hoạ mi.
Đặt một câu với từ ngữ vừa tìm được.
Viết chữ hoa: R
Viết ứng dụng: Rừng cây vươn mình đón nắng mai.
Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh:
Hồ nước và mây
(Theo Truyện kể thiếu nhi)
Nghe kể chuyện.
Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
Nói với người thân về điều em đã học được từ câu chuyện trên.