Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 16, 17, 18 Bài 3: Họa mi hót - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Hình ảnh trong bức tranh thể hiện mùa nào trong năm? 

Câu 2:
Tự luận

* Đọc văn bản: 

Họa mi hót

* Trả lời câu hỏi: Tiếng hót kì diệu của hoạ mi đã làm cho những sự vật trên bầu trời thay đổi như thế nào?

Câu 3:
Tự luận

* Đọc văn bản: 

Họa mi hót

* Trả lời câu hỏi: Những gợn sóng trên hồ có gì thay đổi khi hoà nhịp với tiếng hoạ mi hót?

Câu 4:
Tự luận

* Đọc văn bản: 

Họa mi hót

* Trả lời câu hỏi: 

Nói tiếp sự thay đổi của các sự vật trên mặt đất khi nghe hoạ mí hót.

a. Các loài hoa (...).

b. Các loài chim (...).

Câu 5:
Tự luận

* Đọc văn bản: 

Họa mi hót

* Trả lời câu hỏi: 

Nếu được đặt tên cho bài đọc, em sẽ chọn tên nào?

a. Sứ giả của mùa xuân

b. Họa mi và mùa xuân

c. Hoạ mi hót

Câu 6:
Tự luận

Tìm trong bài đọc từ ngữ tả tiếng hót của hoạ mi.

Câu 7:
Tự luận

Đặt một câu với từ ngữ vừa tìm được.

Câu 8:
Tự luận

Viết chữ hoa: R

Viết trang 17

Câu 9:
Tự luận

Viết ứng dụng: Rừng cây vươn mình đón nắng mai.  

Câu 10:
Tự luận

Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh:

Hồ nước và mây 

(Theo Truyện kể thiếu nhi)

Kể chuyện Hồ nước và mây trang 18

 

Kể chuyện Hồ nước và mây trang 18

Câu 11:
Tự luận

Nghe kể chuyện. 

Câu 12:
Tự luận

Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh. 

Câu 13:
Tự luận

Nói với người thân về điều em đã học được từ câu chuyện trên.