Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 21, 22, 23, 24, 25 Bài 4: Út Tin - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Nói về những điểm đáng yêu ở một người bạn của em theo gợi ý:
Bài đọc
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b) Tìm chữ cái thích hợp với (*). Học thuộc tên chữ cái trong bảng.
c) Chọn chữ g hoặc gh thích hợp với mỗi (*)
a) Có tiếng 'sách'. Mẫu: sách vở.
b) Có tiếng 'học'. Mẫu: học bài
Đặt 1-2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
Ví dụ:
- Em soạn sách vở đầy đủ trước khi đến lớp.
- Mai rất chăm chỉ học hành.
Bài làm:
a) Nghe kể chuyện
b) Kể lại từng đoạn của câu truyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh
a) Đọc lại thời gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh và Trả lời: câu hỏi:
+ Bạn Đình Anh lập thời gian biểu cho những buổi nào trong ngày?
+ Mỗi cột trong thời gian biểu viết những nội dung gì?
b) Viết thời gian biểu một buổi trong ngày của em.
Đọc một bài đọc về trẻ em
a) Chia sẻ về bài đã đọc
b) Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ
Chơi trò chơi họa sĩ nhí
a) Trang trí thời gian biểu
b) Nói với bạn một việc làm mà em viết trong thời gian biểu