Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 27, 28, 29, 30 Bài 6: Một giờ học - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
* Khởi động:
Nói về việc làm của em được thầy cô khen.
* Khởi động:
Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen?
* Đọc văn bản:
Một giờ học
* Trả lời câu hỏi: Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
* Đọc văn bản:
Một giờ học
* Trả lời câu hỏi: Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
* Đọc văn bản:
Một giờ học
* Trả lời câu hỏi: Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào?
Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai?
Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin.
Nghe – viết : Một giờ học
Tìm những chữ cái còn thiếu trong bảng. Học thuộc tên các chữ cái.
Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo thứ tự bảng chữ cái. Viết lại tên các bạn theo thứ tự đã sắp xếp.
Những từ ngữ nào dưới đây chỉ đặc điểm?
Ghép các từ ngữ ở bài tập 1 để tạo câu nêu đặc điểm.
Đặt một câu nêu đặc điểm ngoại hình của một bạn trong lớp em.
Nói về các hoạt động của bạn nhỏ trong tranh.
Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học.
Tìm đọc một bài thơ hoặc câu chuyện viết về trẻ em làm việc nhà.
Đọc cho các bạn nghe một đoạn em thích.