Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 34, 35, 36, 37 Bài 8: Lũy tre - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Giải câu đố:
Cây gì mang dáng quê hương
Thân chia từng đốt,rợp đường em đi
Mầm non dành tặng thiếu nhi
Gắn trên huy hiệu em ghi tạc lòng.
(Là cây gì?)
* Đọc văn bản:
Lũy tre
* Trả lời câu hỏi: ìm những câu thơ miêu tả cây tre vào lúc mặt trời mọc.
* Đọc văn bản:
Lũy tre
* Trả lời câu hỏi: Câu thơ nào ở khổ thơ thứ hai cho thấy tre cũng giống như người?
* Đọc văn bản:
Lũy tre
* Trả lời câu hỏi: Ở khổ thơ thứ ba, hình ảnh luỹ tre được miêu tả vào những lúc nào?
* Đọc văn bản:
Lũy tre
* Trả lời câu hỏi: Em thích hình ảnh nào nhất trong bài thơ?
Tìm từ ngữ chỉ thời gian trong bài thơ.
Tìm thêm những từ ngữ chỉ thời gian mà em biết.
Nghe – viết : Lũy tre (3 khổ thơ đầu)
Chọn uynh hoặc uych thay cho ô vuông:
Chọn a hoặc b.
a. Chọn l hoặc n thay cho ô vuông:
Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Ghép từ chỉ sự vật với từ ngữ chỉ đặc điểm ở bài tập 1 để tạo 3 câu:
Mẫu: Bầu trời trong xanh.
Hỏi – đáp về đặc điểm của các sự vật: ngôi sao, dòng sông, nương lúa, bầu trời.
Mẫu:
- Bầu trời thế nào?
- Bầu trời cao vời vợi.
Nói về việc làm của từng người trong tranh.
Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống.
Gợi ý:
Tìm đọc một bài thơ về vẻ đẹp thiên nhiên. Trao đổi với các bạn suy nghĩ của em về bài thơ.
Viết vào vở một khổ thơ em thích.