Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 61, 62, 63 Bài 2: Rừng ngập mặn Cà Mau - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Khởi động
Nói một vài điều em biết về rừng.
Bài đọc
Tìm từ ngữ chỉ tên gọi một số loài động vật, thực vật trong bài đọc.
Nêu các lợi ích của rừng ngập mặn Cà Mau.
Theo em, vì sao chúng ta cần phải bảo vệ rừng?
a. Nghe - viết: Rừng ngập mặn Cà Mau (từ Rừng ngập mặn Cà Mau có các loài cây đến cỏ thìa).
b. Viết tên tỉnh (thành phố) nơi em ở.
c. Tìm các từ ngữ gọi tên từng sự vật dưới đây:
a. Dòng nào nêu đúng nghĩa của từ quê hương?
- Nơi mình học hành, vui chơi.
- Nơi bố mẹ mình ở, làm việc.
- Nơi gia đình, dòng họ mình đã nhiều đời sinh sống.
b. Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:
- Chỉ sự vật có ở quê hương
- Chỉ tình cảm đối với quê hương
a. Đặt 2 - 3 câu có từ ngữ ở bài tập 3b.
b. Thay dấu ba chấm bằng từ ngữ trả lời câu hỏi Ở đâu? hoặc Để làm gì?
- Cuối tuần, bố mẹ chở em về quê ...
- ..., cảnh vật thật thanh bình.
- Bà đưa em ra vườn ... .
a. Đọc lời của các nhân vật trong tranh:
b. Đóng vai, nói và đáp lời cảm ơn phù hợp với từng tình huống sau:
- Bà kể cho em nghe một câu chuyện thú vị.
- Bạn cho em mượn một tập thơ viết quê hương.
a. Sắp xếp thứ tự tranh phù hợp với các bước trồng cây.
b. Nói nội dung mỗi bức tranh bằng một câu.
c. Viết 4 - 5 câu thuật lại việc trồng cây.
Đọc một bài thơ về quê hương
a. Chia sẻ về bài thơ đã đọc.
b. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Chơi trò chơi nhà nông nhí:
a. Thi kể tên các loài cây.
b. Nói với bạn về một loại cây mà em biết.