Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 85, 86, 87, 88, 89 Bài 2: Thư Trung thu - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Câu hỏi: Chia sẻ với bạn về một món quà Trung thu mà em thích.
Bài đọc
Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm và tính nét của các cháu nhi đồng trong đoạn thơ Bác viết.
Bác Hồ mong điều gì ở các cháu?
Em hiểu thêm về điều gì về Bác Hồ qua bức thư?
a. Nghe - viết : Thư Trung thu (từ Ai yêu đến hòa bình)
b. Chọn những bông hoa có từ ngữ viết đúng
c. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi chỗ chấm:
- Chữ l hoặc chữ n.
Mọi ..ỗi nhớ dần quên
Như sắc màu ...âu nhạt
Sao tình thương nhớ Bác
Cứ ngày càng nhân ...ên?
- Vần ươn hoặc vần ương và thêm dấu thanh (nếu cần).
Nhà gác đơn sơ, một góc v...
Gỗ th... mộc mạc, chẳng mùi sơn.
Gi... mây chiếu cói, đơn chăn gối
Tủ nhỏ vủa treo mấy áo sờn.
Tìm các từ ngữ có trong 5 điều Bác Hồ dạy ở ô chữ dưới đây:
a. Đặt 2 - 3 câu kể về việc em và các bạn đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
b. Thay dấu ba chấm bằng từ ngữ trả lời câu hỏi Để làm gì?
a. Bạn Tộ trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng nói thế nào khi được Bác Hồ chia kẹo?
b. Nếu em là Tộ, em sẽ nói gì để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên và vui mừng khi được nhận kẹo của Bác Hồ?
a. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
- Đoạn văn viết về điều gì?
- Bác Hồ làm những việc gì cho các cháu thiếu nhi?
- Tình cảm của các bạn nhỏ với Bác Hồ như thế nào?
b. Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô dựa vào gợi ý:
- Thầy cô em tên là gì?
- Thầy cô chăm sóc, dạy dỗ em như thế nào?
- Tình cảm của em với thầy cô như thế nào?
Đọc một truyện về Bác Hồ:
a. Chia sẻ câu chuyện đã đọc.
b. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Thi đua em là cháu ngoan Bác Hồ.
a. Đọc Thư Trung thu của Bác Hồ cho người thân nghe.
b. Nói việc em đã thực hiện sau khi đọc Thư Trung thu Bác Hồ viết.