Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 90, 91, 92 Ươm mầm - Cánh diều
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Bài đọc 2: Ươm mầm
Nội dung: Tài năng của nhà văn Rô –linh đã được ươm mầm từ những câu chuyện mà bà và em gái tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu.
Cách đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, phát âm đúng các tên riêng và từ ngữ: Rô – linh, Ha – ri Pót – tơ, ươm mầm, nài nỉ, lên sởi, khổng lồ, tài năng… Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
Bài làm:
Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b) Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái nghĩ ra.
c) Từ những bộ phim mà Rô-linh và em gái được xem.
Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe?
Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh như thế nào?
Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
a) Chị kể chuyện hay quá!
b) Sao chị kể chuyện hay thế!
c) Chuyện chị kể thú vị quá!
Nếu là người chị, em sẽ đáp lại lời khen thế nào?
a) Cảm ơn em!
b) Có gì đâu!
c) Chuyện em kể cũng hay mà!
Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau:
Bộ truyện Ha-ri Pót-tơ của nhà văn Rô-linh được dịch ra nhiều thứ tiếng được dựng thành phim được trẻ em khắp nơi yêu thích.