Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 93, 94, 95, 96, 97 Bài 4: Cái bàn học của tôi - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Nói với bạn về cái bàn học theo gợi ý
Bài đọc
Món quà đặc biệt mà bố tặng bạn nhỏ là gì?
Món quà có đặc điểm gì?
Vì sao bạn nhỏ rất thích hai ngăn bàn?
Bạn nhỏ cảm thấy thế nào mỗi khi ngồi vào bàn học?
a) Nghe-viết:
b) Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng chữ c hoặc k gọi tên từng sự vật, hoạt động dưới đây:
c) Chọn tiếng ở bút chì phù hợp với tiếng ở tẩy:
Giải ô chữ sau:
a) Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
- Chiếc nơ đỏ thắm.
- Mặt bàn nhẵn bóng, thơm mùi gỗ mới.
b) Đặt 1-2 câu về đồ dùng học tập (theo mẫu)
Kể chuyện: Con chó nhà hàng xóm.
a) Xem tranh, nói 1-2 câu về nội dung bức tranh
b) Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện
a) Nói 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em theo gợi ý:
+ Đó là đồ vật gì?
+ Đồ vật đó có những bộ phận nào?
+ Đồ vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
+ Đồ vật đó giúp ích gì cho em?
b) Viết vào vở nội dung em vừa nói.
Đọc một bài về đồ vật hoặc con vật.
a) Chia sẻ về bài đã đọc.
b) Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Chơi trò chơi Đi tìm kho báu.
- Thi tìm những đồ vật trong kho báu.
- Nói về những đồ vật có trong kho báu em tìm được.