Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 100, 101, 102, 103 Bài 4: Thứ Bảy xanh - Chân trời sáng tạo

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Kể tên một số đồ dùng hoặc đồ chơi tự làm mà em biết.

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 2:
Tự luận

Các bạn học sinh làm gì trong ngày thứ Bảy xanh?

Câu 3:
Tự luận

Chậu cây tái chế của mỗi lớp có hình gì?

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 4:
Tự luận

Mỗi lớp trồng cây và treo chậu cây tái chế như thế nào?.

Câu 5:
Tự luận

Trong câu cuối bài, mỗi chậu cây tái chế được so sánh với hình ảnh nào?

Câu 6:
Tự luận

Theo em, vì sao ngày thứ Bảy được gọi là ngày thứ Bảy xanh?

Câu 7:
Tự luận

 Trao đổi với bạn ý tưởng trang trí lớp học từ chậu cây tái chế.

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 8:
Tự luận

Nghe kể chuyện

Câu 9:
Tự luận

Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.

Ông trạng giỏi tính toán

 

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 10:
Tự luận

Kể lại toàn bộ câu chuyện

Câu 11:
Tự luận

Nói về lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý:

a. Em muốn nói về nhân vật nào?

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

b. Lí do em thích hoặc không thích nhân vật ấy?

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 12:
Tự luận

Viết đoạn văn ngắn (từ 6-8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Câu 13:
Tự luận

Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Bài 4: Thứ Bảy xanh – Chân trời sáng tạo (ảnh 1)