Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 100, 101, 102, 103 Bài 4: Thứ Bảy xanh - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Kể tên một số đồ dùng hoặc đồ chơi tự làm mà em biết.
Các bạn học sinh làm gì trong ngày thứ Bảy xanh?
Chậu cây tái chế của mỗi lớp có hình gì?
Mỗi lớp trồng cây và treo chậu cây tái chế như thế nào?.
Trong câu cuối bài, mỗi chậu cây tái chế được so sánh với hình ảnh nào?
Theo em, vì sao ngày thứ Bảy được gọi là ngày thứ Bảy xanh?
Trao đổi với bạn ý tưởng trang trí lớp học từ chậu cây tái chế.
Nghe kể chuyện
Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Ông trạng giỏi tính toán
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Nói về lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý:
a. Em muốn nói về nhân vật nào?
b. Lí do em thích hoặc không thích nhân vật ấy?
Viết đoạn văn ngắn (từ 6-8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.