Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 114, 115, 116, 117 Bài 25: Những bậc đá chạm mây - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Kể về một người mà em cảm phục.
Đọc văn bản:
Những bậc đá chạm mây
Vì sao ngày xưa người dân dưới chân núi Hồng Lĩnh phải bỏ nghề đánh cá, lên núi kiếm củi?
Vì lên núi kiếm củi đỡ vất vả hơn đánh cá.
Vì vùng biển gần đó thường xuyên có bão lớn.
Vì tất cả thuyền bè của họ bị bão cuốn mất.
Vì sao cố Đương có ý định ghép đá thành bậc thang lên núi?
Công việc làm đường của cố Đương diễn ra như thế nào?
Hình ảnh 'những bậc đá chạm mây' nói lên điều gì về việc làm của cố Đương?
Đóng vai một người dân trong xóm, giới thiệu về cố Đương.
Quan sát tranh minh họa, nói về sự việc trong từng tranh.
Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh.
Nghe - viết: Những bậc đá chạm mây (từ Sau năm lần sim ra quả đến hết)
Làm bài tập a hoặc b
Chọn ch hoặc tr thay cho chỗ chấm.
Buổi sáng ó o
Gà ∎ống gọi đấy
Mặt ∎ời mau dậy
Đỏ xinh câu ∎ào.
Buổi ∎ưa ∎ên cao
Mặt ∎ời tung nắng
Đùa cùng mây ∎ắng
Ú òa ú òa.
Buổi ∎iều hiền hòa
Dung dăng dung dẻ
Mặt ∎ời thỏ thẻ
∎ẳng về nhà đâu.
(Theo My Linh)
Quan sát tranh, tìm từ ngữ có tiếng chứa ăn hoặc ăng.
Mẫu: rặng tre
Tìm thêm các từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ch, tr (hoặc chứa ăn, ăng).
Kể lại một vài chi tiết em yêu thích trong câu chuyện Những bậc đá chạm mây cho người thân nghe.